Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT Tống Văn Trân sẵn sàng kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024
Lượt xem: 13042

Trường THPT Tống Văn Trân có tổng số 87 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 65 cán bộ, giáo viên có trình độ trên chuẩn. Chi bộ Đảng có 39 đảng viên. Nhà trường có 33 phòng học đầy đủ các phòng chức năng, trang thiết bị hiện đại. Cùng với sự quan tâm của các cấp các ngành, sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, sự cố gắng chăm ngoan của các em học sinh cùng sự ủng hộ, tạo điều kiện đồng hành của các bậc phụ huynh học sinh, những năm học qua, trường THPT Tống Văn Trân đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. Điều này đã khẳng định mái trường THPT Tống Văn Trân thực sự là cái nôi giáo dục và đào tạo có uy tín, góp phần quan trọng vào việc nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương đất nước.

anh tin bai

 

anh tin bai

Ảnh tư liệu: Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nam Định thừa ủy quyền trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho trường THPT Tống Văn Trân nhân dịp Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

     Thời gian này, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên và học sinh lớp 12 đang tập trung dồn sức ôn tập kiến thức để sẵn sàng bước vào Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm học 2022-2023 thì một nhiệm vụ khác cũng đang được Ban Giám hiệu Nhà trường tập trung triển khai là chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024. Là một trường nằm trong top dẫn đầu của khối trường THPT trên địa bàn huyện, những năm qua chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 của trường THPT Tống Văn Trân được đánh giá khá tốt và được đông đảo phụ huynh và học sinh tin tưởng, mong muốn con em mình và bản thân được học tập tại trường. Tuy nhiên, chính vì số điểm chuẩn đầu vào các năm học của nhà trường thường cao (như: năm học 2020-2021 điểm chuẩn đầu vào của trường là 14 điểm (2 môn Văn, Toán); năm học 2021-2022 là 32,7 điểm) nên không ít học sinh và phụ huynh có tâm lý lo lắng, sợ đăng ký thi vào trường không đỗ sẽ mất cơ hội được học lớp 10 công lập. Điều đó khiến cho công tác tuyển sinh của nhà trường gặp nhiều khó khăn.

anh tin bai

    Thầy giáo Trần Công Hoàn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Tống Văn Trân cho biết: Trong công tác tuyển sinh lớp 10, nhà trường luôn xác định được điểm mạnh và những yếu tố bất lợi để có biện pháp tổ chức hiệu quả. Nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc tuyên truyền về công tác tuyển sinh; cung cấp các thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh, đối tượng tuyển, phương án tuyển sinh trên hệ thống website của nhà trường và trên các trang mạng xã hội, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các trường THCS nắm bắt năng lực, nguyện vọng của học sinh trong việc đăng ký dự thi tuyển sinh lớp 10 THPT, định hướng cho học sinh một cách đúng đắn để học sinh và phụ huynh học sinh nắm được, từ đó có sự lựa chọn dự tuyển. Đây là yếu tố quan trọng để nhà trường chủ động hơn trong công tác tổ chức tuyển sinh, bảo đảm tuyển đủ số học sinh, số lớp theo chỉ tiêu được giao, chất lượng tuyển sinh đạt cao.

Trên cơ sở kế hoạch và chỉ tiêu giao của Sở GD&ĐT Nam Định, trường THPT Tống Văn Trân đã sớm ban hành Quyết định số: 91/QĐ-THPTTVT, ngày 9/4/2023 về Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024. Theo đó Kỳ thi diễn ra 2 ngày 9 và 10/6/2023. Chỉ tiêu nhà trường tuyển sinh 11 lớp, với tổng số 440 học sinh; học sinh dự thi phải làm 3 bài thi bắt buộc gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Có thể là hình ảnh về văn bản

    Chỉ còn hơn 15 ngày nữa là kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 -2024 sẽ diễn ra. Để đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao, trường THPT Tống Văn Trân đã và đang tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện thu nhận hồ sơ, nhập dữ liệu các thí sinh ĐKDT và các điều kiện cơ sở vật chất, các phương án đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Kỳ thi.

anh tin bai

    Với sự chuẩn bị chu đáo hy vọng rằng năm học 2023-2024, trường THPT Tống Văn Trân sẽ được đón thêm nhiều học sinh ĐKDT tuyển sinh lớp 10 tại trường và đạt kết quả cao để có cơ hội học tập trong môi trường an toàn, lành mạnh, đóng góp thêm vào trang sử vàng thành tích của mái trường mang tên nhà giáo, nhà Cách mạng Tống Văn Trân./.

(T/h: Đinh Liên).

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang