Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn triển khai kê đơn thuốc điện tử trên địa bàn huyện Ý Yên
Lượt xem: 174

Sáng ngày 24/5/2023, tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện, Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế huyện tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai phần mềm kê đơn thuốc điện tử cho các cán bộ y tế đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Ý Yên.

       Dự lớp tập huấn có các đồng chí: Trần Huy Đoàn, Phó Giám đốc Sở Y tế; Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện; các đồng chí cán bộ, giảng viên Phòng Nghiệp vụ Y tế, Nghiệp vụ Dược, Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Sở và Hội Tin học Y tế.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

       Với mục tiêu 100% các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập triển khai kê đơn thuốc điện tử đảm bảo đúng lộ trình quy định, tại lớp tập huấn, các giảng viên của Phòng Nghiệp vụ Y tế và Hội tin học Y tế đã triển khai đầy đủ nội dung Thông tư số 04/2022/TT-BYT và Thông tư 27/2021/TT-BYT. Trong đó trọng tâm là giới thiệu về hệ thống và quy trình vận hành của Hệ thống kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử; Hướng dẫn triển khai kết nối liên thông hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn;  Web kê đơn thuốc trực tuyến và hướng dẫn quy trình bán thuốc theo đơn. Các học viên tham gia lớp tập huấn cũng được hướng dẫn cụ thể việc đăng kí mã liên thông cho cơ sở khám chữa bệnh; cách quản lý thông tin, phê duyệt tài khoản cho các bác sỹ; hướng dẫn các cơ sở cung ứng thuốc quy trình bán thuốc theo đơn… Việc thực hiện đăng kí thông tin cấp mã định danh lên hệ thống tự động tại trang thông tin điện tử www.donthuocquocgia.vnMã định danh này sẽ được hệ thống đơn thuốc Quốc gia tự động cấp sau khi đã hoàn tất các bước quy trình và được Sở Y tế phê duyệt. Tất cả các đơn vị Y tế thực hiện việc khám chữa bệnh bao gồm cả công lập và tư nhân đều phải thực hiện việc kê đơn thuốc điện tử. Việc kê đơn thuốc điện tử và liên thông kết nối tới hệ thống đơn thuốc Quốc gia cũng là cách đánh giá, kiểm soát hoạt động kê đơn của các bác sỹ, cơ sở khám chữa bệnh một cách hiệu quả. Đồng thời cũng là kho thuốc điện tử Quốc gia tập trung toàn bộ đơn thuốc điện tử đạt chuẩn được kê ra trên toàn quốc. Việc truy cập và khai thác dữ liệu có liên quan được bảo mật tùy theo vai trò, nhiệm vụ của từng đơn vị, đảm bảo phục vụ công cộng nhưng vẫn giữ được tính bảo mật thông tin. Do đó, người bệnh cũng có thể tự tra cứu tìm kiếm đơn thuốc của chính mình thông qua mã đơn thuốc trên hệ thống Trang Thông tin điện tử Quốc gia.

       Để việc triển khai kê đơn thuốc điện tử nhanh chóng và hiệu quả, thời gian tới, Phòng Y tế huyện tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh, cung ứng thuốc thuộc đơn vị quản lý thực hiện liên thông lên hệ thống đơn thuốc Quốc gia. Thời gian thực hiện triển khai hoàn thành trước ngày 30/6/2023./.

(T/h: Trần Thúy)

Chung nhan Tin Nhiem Mang