Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phát động tiết kiệm điện trên toàn quốc năm 2023
Lượt xem: 91
Chiều 22-5, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức hội nghị phát động tiết kiệm điện trên toàn quốc năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Thủ đô Hà Nội và trực tuyến đến các tỉnh, thành phố trong cả nước.
anh tin bai

 

Dự hội nghị tại điểm cầu Nam Định có đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Công Thương, Văn phòng UBND tỉnh, Công ty Điện lực Nam Định. 

Theo Bộ Công Thương, thời gian gần đây, thị trường năng lượng thế giới diễn biến rất phức tạp, giá năng lượng tiếp tục bị đẩy lên mức rất cao. Với tác động của biến đổi khí hậu và hiện tượng El Nino gây ra tình trạng hạn hán, thiếu nước kéo dài, làm cho lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam đều giảm mạnh so với cùng kỳ nhiều năm trước, ảnh hưởng lớn đến khả năng phát điện của các nhà máy thuỷ điện. Công suất và sản lượng của các nhà máy điện gió cũng suy giảm sâu… Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng gay gắt đang diễn ra trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt tập trung tại khu vực miền Bắc và miền Trung, dẫn tới nhu cầu sử dụng điện đang tăng cao.

Trước thực tế này, cùng với việc quyết liệt thực hiện những giải pháp để tăng cường khả năng sản xuất, cung ứng điện thì sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là một trong những giải pháp quan trọng, cấp bách, góp phần bảo đảm đủ nguồn điện cho phát triển kinh tế và đời sống xã hội. Bộ Công Thương kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các hộ gia đình và mọi tầng lớp nhân dân trên toàn quốc đồng tình ủng hộ, chung tay chia sẻ khó khăn với ngành Điện, tăng cường thực hiện đồng bộ, triệt để các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là trong giai đoạn mùa khô (từ nay đến ngày 30-6-2023). Đề nghị các doanh nghiệp có kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế huy động các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm, đồng thời chú trọng lắp đặt các nguồn năng lượng tái tạo sử dụng tại chỗ để giảm tiêu thụ điện từ lưới điện quốc gia. Đối với các hộ gia đình và người dân thường xuyên thực hành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả… Bộ Công Thương cũng kêu gọi các bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc biểu đồ sử dụng điện của từng ngành, lĩnh vực, nhất là các hộ sử dụng điện lớn. Trong giai đoạn 2023-2025, phấn đấu hàng năm, toàn quốc tiết kiệm tối thiểu từ 2% tổng điện năng tiêu thụ quốc gia; giảm tổn thất điện năng trên toàn hệ thống điện dưới 6% vào năm 2025.

Tại hội nghị, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức nghi thức phát động phong trào tiết kiệm điện năm 2023 thể hiện sự chung tay của các bộ, ngành, địa phương, người dân, cộng đồng, doanh nghiệp nhằm đạt mục tiêu tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới một tương lai xanh và phát triển bền vững./.

Tin, ảnh: Xuân Thu-Báo Nam Định

 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang