Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
Lượt xem: 244
    Sáng ngày 23/11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức lễ phát động chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được triển khai theo hình thức trực tuyến trên phạm vi toàn quốc. Đồng chí Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì lễ phát động. Dự tại điểm cầu huyện Ý Yên có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện; các đồng chí trong Ban giám đốc BHXH huyện và Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể có liên quan. 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
       Thực hiện chủ trương “BHXH, BHYT toàn dân” của Đảng và Nhà nước, chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” do BHXH Việt Nam phát động nhằm hướng tới những đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác... Chương trình sẽ phấn đấu trao tặng 30.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước cũng như có thêm hàng nghìn suất quà, góp phần mang Tết ấm đến với người nghèo nhân dịp Xuân Quý Mão.
anh tin bai

   Phát biểu tại lễ phát động, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam khẳng định: BHXH và BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, liên quan đến quyền lợi, sức khỏe, bảo đảm an toàn và chất lượng cuộc sống trọn đời của người tham gia; góp phần thực hiện công bằng xã hội, giữ vững ổn định chính trị - xã hội. Thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; phấn đấu hoàn thành mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân”, những năm qua, BHXH Việt Nam đã triển khai nhiều đợt tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với nguồn kinh phí đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành và các nguồn hỗ trợ khác.

 

anh tin bai

    Trong dịp này, toàn ngành BHXH đã huy động trao 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng từ nguồn quỹ hoạt động tình nghĩa. Đồng thời kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay để chương trình được lan toả sâu rộng trong toàn xã hội và ngày càng có nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động bằng BHXH, được chăm sóc sức khoẻ khi ốm đau bằng BHYT.

     Nhân lễ phát động, BHXH huyện Ý Yên đã lập danh sách đề nghị và có 1 trường hợp là hộ nghèo là bà Đỗ Thị Thuần (xã Yên Tân) được tặng sổ bảo hiểm (có giá trị 6 tháng); 2 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn khác là anh Trần Văn Phong và chị Đoàn Thị Quyên – xã Yên Dương được nhận thẻ BHYT (có giá trị 6 tháng) tại điểm cầu BHXH tỉnh Nam Định.

    Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực, góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp mọi người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, từng bước đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội ngày càng đi vào cuộc sống.

(Tổng hợp: Hà Giang)      

Chung nhan Tin Nhiem Mang