Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ghi nhận từ Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 8, lớp 9 huyện Ý Yên
Lượt xem: 1830

      Viết tiếp trang vàng rực rỡ từ kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh ở nhiều năm học qua, trong năm học 2022-2023, các đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 8, lớp 9 huyện Ý Yên đã nỗ lực, quyết tâm và giành được những kết quả đáng ghi nhận.

anh tin bai

      Tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023 toàn huyện có 12 đội tuyển với 244 học sinh khối lớp 8 và khối lớp 9 dự thi ở 9 môn thi, gồm: Toán, Văn, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hoá học, Sinh học và môn Tin học; trong đó, các em học sinh khối lớp 8 dự thi 3 môn đó là Văn, Toán, Tiếng Anh.

anh tin bai

     Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và Ban Giám hiệu; sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên, cùng sự nỗ lực cố gắng quyết tâm của các em học sinh ở các trường học trên địa bàn, trong những năm qua chất lượng dạy và học của huyện Ý Yên luôn đứng trong tốp đầu của tỉnh, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn, trong đó chinh phục kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh là một mục tiêu quan trọng được hướng đến.

anh tin bai

     Hàng năm, quá trình ôn luyện học sinh giỏi là một hành trình cả thầy và trò không chỉ miệt mài, kiên trì khám phá chân trời tri thức mà còn trao cho nhau niềm tin, động lực và tôi luyện bản lĩnh để dám đương đầu và bứt phá. Hành trình ấy không chỉ in dấu bao mồ hôi, tâm huyết của thầy cô, sự cố gắng, miệt mài của các em học sinh, mà còn là sự quan tâm sát sao của Ban giám hiệu Nhà trường, sự động viên của Hội cha mẹ học sinh.

anh tin bai

 

anh tin bai

      Bill Bradley đã từng nói: “Nếu đam mê là con đường dẫn đến thành công, thì sự kiên trì chính là chiếc xe đưa bạn đến đó”. Và sau mùa gieo hạt, vun trồng, sau kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023, các thầy cô giáo và các em học sinh lớp 8, 9 trên địa bàn huyện Ý Yên đã gặt hái được mùa quả ngọt. Với sự tận tâm của thầy cô cùng sự tận lực của các em đã viết tiếp 171 giải cho thành tích huyện nhà trong đó có 14 giải Nhất; 57 giải Nhì; 68 giải Ba và 32 giải Khuyến khích. Kết quả chung cuộc huyện Ý Yên đạt giải Nhất toàn đoàn và xếp thứ 3/10 huyện, thành phố. Tiêu biểu là đội tuyển môn Toán 8, Ngữ văn 9, Lịch sử 9 xếp thứ Nhất; đội tuyển môn Ngữ văn 8, Tiếng Anh 8, Sinh học 9 xếp thứ 2; đội tuyển môn Hóa xếp thứ 3. Trường THCS Lê Quý Đôn đạt 111 giải, THCS Yên Tiến đạt 11 giải, THCS Yên Phú đạt 8 giải, THCS Khiếu Năng Tĩnh đạt 6 giải, THCS Yên Lộc đạt 5 giải, THCS Yên Bình đạt 5 giải. Đặc biệt là có một số trường lần đầu tiên có học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Có 8 học sinh đạt giải Nhất và đạt số điểm cao nhất nhì tỉnh gồm các em Bùi Thị Vân Anh, Nguyễn Mai Lan, Đinh Tiến Dũng, Nguyễn Ngọc Lan, Phạm Sơn Hải Anh, Nguyễn Thảo Vy Anh, Đỗ Mai Hương (trường THCS Lê Quý Đôn), Lê Đức Anh (trường THCS Yên Bằng).

anh tin bai

 

anh tin bai

     Căn cứ kết quả thi, vừa qua phòng GD&ĐT huyện và các trường học trên địa bàn đã biểu dương, khen thưởng, động viên kịp thời các tập thể, giáo viên, học sinh có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác bồi dưỡng và đạt giải kỳ thi học sinh giỏi lớp 8, lớp 9 cấp tỉnh năm học 2022-2023. Đồng thời, nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo, phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi của đơn vị mình, có biện pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng dạy học và các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

anh tin bai

     Đồng chí Bùi Anh Đào, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT cho biết: Để phấn đấu đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, ngay từ đầu năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo Ban Giám hiệu các Trường THCS trong huyện tổ chức khảo sát học lực học sinh ở các khối lớp, tuyển chọn học sinh vào các đội tuyển học sinh giỏi và tiến hành bồi dưỡng vào các buổi chiều trong tuần; đồng thời, phân công công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cho những giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi hàng năm. Trong quá trình bồi dưỡng học sinh, các giáo viên đã chủ động nghiên cứu tài liệu, sưu tầm nhiều đề thi học sinh giỏi các năm trước cho học sinh luyện tập các dạng đề, làm các dạng bài trong sách nâng cao. Chất lượng của Kỳ thi học sinh giỏi lớp 8, 9 THCS năm học 2022-2023 đã phản ánh khách quan, thực chất phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi của các Nhà trường. Đồng thời, kết quả thi đã soi chiếu sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường THCS, sự cố gắng học tập của các em học sinh đồng thời nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của cha mẹ học sinh và xã hội. Những kết quả và thành tích đáng tự hào này đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phượng và cũng là sân chơi trí tuệ, là dịp để các em học sinh thể hiện năng lực, phẩm chất của mình trong quá trình học tập, rèn luyện và lĩnh hội tri thức của cả cấp học.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 8, lớp 9 đã khép lại với những nụ cười rạng rỡ và đâu đó vẫn còn một chút những nỗi buồn nuối tiếc trong khóe mắt của các em học sinh. Dẫu vậy, có một điều chắc chắn rằng, những gì các em có được sau một hành trình nỗ lực là vô giá. Đó là những chân trời tri thức mới, là ý chí, bản lĩnh để vượt lên chính mình, là tình cảm gắn bó của thầy trò, là niềm tin yêu của thầy cô, nhà trường và cha mẹ. Hi vọng rằng, các em sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ, cháy hết mình để chinh phục các kỳ thi sắp tới, mà gần nhất là kỳ thi Thể dục Thể thao cấp tỉnh khối lớp 4,5 cấp Tiểu học và khối lớp 8, 9 cấp THCS sẽ diễn ra vào các ngày từ mùng 10 - 14/4 tới đây./.

(T/h: Đinh Liên).

Chung nhan Tin Nhiem Mang