Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Điện lực Ý Yên tuyên truyền hướng dẫn nhân dân chung tay tiết kiệm Điện
Lượt xem: 319

Bước vào cao điểm mùa nắng nóng, nhiệt độ tăng cao sẽ khiến người dân sử dụng các phụ tải làm mát nhiều hơn. Đây cũng là nguyên nhân chính làm tăng hóa đơn tiền điện và khiến cho việc chi trả trở thành “gánh nặng” đối với khách hàng. 

   Để khách hàng không bị bất ngờ trước tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, thời gian qua Điện lực Ý Yên đã tăng cường hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Việc làm này không chỉ hình thành thói quen tiết kiệm điện mà còn giúp người dân giảm chi phí thanh toán tiền điện do đã có sự kiểm soát và cân đối trong quá trình sử dụng.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Bên cạnh đó, để đẩy mạnh phong trào chung tay tiết kiệm điện, công ty cũng tập trung tăng cường các hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện trên mạng xã hội Facebook, Zalo; phối hợp với các đơn vị báo, đài và chính quyền địa phương thực hiện các tin, bài, phóng sự tuyên truyền về tiết kiệm điện, lan tỏa sâu rộng tới nhân dân; chia sẻ công khai, minh bạch trên các phương tiện thông tin đại chúng những thông tin liên quan đến giá điện và hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng, lựa chọn thiết bị điện đảm bảo an toàn, chất lượng để người dân nắm biết.

    Bằng việc đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, Điện lực Ý Yên mong muốn người dân dần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong cộng đồng, từng bước đưa phong trào tiết kiệm điện đi vào cuộc sống. Với những cố gắng, nỗ lực của CBCNV Điện lực Ý Yên, hy vọng khách hàng sẽ thấu hiểu, chia sẻ và chủ động điều tiết phụ tải một cách hợp lý trong quá trình sử dụng. Điều này vừa giúp giảm chi phí thanh toán tiền điện của người dân, vừa chung tay cùng ngành Điện giảm bớt khó khăn trong việc cung ứng điện, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của khách hàng, đặc biệt là trong mùa nắng nóng năm nay.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Song song với việc ưu tiên đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện và cảnh báo tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, thời gian này, Công ty xác định việc đảm bảo vận hành hệ thống điện liên tục, ổn định trong mùa nắng nóng cũng là một nhiệm vụ hết sức khó khăn, nặng nề. Vì vậy trước đó, Điện lực Ý Yên cũng đã tập trung mọi nguồn lực, tiến hành ra quân tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống đường dây, vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện; theo dõi tình trạng mạng tải của các trạm biến áp, đồng thời rà soát, khắc phục, xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên đường dây... nhằm giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, hạn chế tối đa nguy cơ quá tải lưới điện gây sự cố mất điện trong mùa nắng nóng năm nay.

anh tin bai

 

anh tin bai

     Tuy nhiên theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino nền nhiệt năm nay sẽ tăng hơn so với nhiều năm. Từ tháng 5 đến tháng 8/2023 nền nhiệt sẽ cao nên nhu cầu sử dụng điện làm mát tăng, trong khi công suất nguồn bị hạn chế do lưu lượng nguồn nước về các hồ thủy điện giảm sâu. Điện lực Ý Yên đề nghị chính quyền các cấp, các doanh nghiệp và người dân thông cảm, chia sẻ và thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện. Các nhà máy dịch chuyển sản xuất không sử dụng điện vào giờ cao điểm.    

(Thực hiện: Đoàn Hương)

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang