26/09/2023
Điện lực Ý Yên thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện về cuối tháng, giúp minh bạch thông tin, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Lượt xem: 1448
Trong xã hội hiện đại ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ thì chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, phù hợp với thời đại công nghệ số, giúp cho mỗi người dân tiếp cận và xử lý thông tin một cách dễ dàng, nhanh chóng thông qua các hệ thống mạng internet, mạng viễn thông. Thời gian qua Điện lực Ý Yên cũng đã sớm bắt nhịp, ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ vào trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để từ đó khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”. Hoạt động này cũng đã góp phần đáng kể vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra trong năm 2023.
Công
nhân Điện lực Ý Yên kiểm tra chuẩn hóa thông tin khách hàng và hoạt động của
công tơ điện tử có chức năng thu thập từ xa sau khi được lắp đặt.
Trước đây, khi
hạ tầng công nghệ đo đếm điện năng chưa đáp ứng và chưa ứng dụng chuyển đổi số,
việc ghi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng tháng chưa thể thống nhất trong cùng 1
ngày, phải ghi chỉ số trong nhiều ngày của tháng, tùy theo phân loại khách hàng
và từng khu vực. Với hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ, áp dụng chuyển đổi
số mạnh mẽ trong sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã xây
dựng lộ trình từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số khách hàng sử dụng điện vào
ngày cuối cùng của tháng.
Theo đó, Điện lực Ý Yên đã thông báo đến khách hàng sử dụng điện về kế hoạch thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ. Cụ thể: thời gian triển khai bắt đầu từ tháng 10-2023 và đến năm 2025 sẽ thực hiện thay đổi cho 100% khách hàng. Việc thay đổi lịch ghi chỉ số hỗ trợ khách hàng thuận tiện giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng; đồng thời giúp ngành điện thực hiện hạch toán doanh thu tiền điện phát sinh đúng, đủ theo từng tháng; tuân thủ, đáp ứng đúng theo yêu cầu, quy định nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước.
Như vậy, chuyển đổi số không chỉ nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn giúp Điện lực Ý Yên có bước chuyển mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, vì lợi ích khách hàng; hoạt động hiệu quả, minh bạch hơn.
(Phòng
kinh doanh – Điện lực Ý Yên)