Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028
Lượt xem: 344

Chiều ngày 23/3/2023, Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Ý Yên đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đồng chí: Vũ Xuân Bình, Phó Chi Cục Trưởng Chi Cục Dân số tỉnh Nam Định; Ngô Văn Đảng, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện; Nguyễn Văn Hiệp, Phó Giám Đốc Trung tâm Y tế huyện đã đến dự và tặng hoa chúc mừng. Dự Đại hội còn có 108 đại biểu là các công đoàn viên tiêu biểu đại diện cho gần 300 đoàn viên Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện.

anh tin bai

Sau khi sát nhập, Công đoàn Trung tâm Y tế huyện là một trong những Công đoàn cơ sở có số lượng đoàn viên lớn, sinh hoạt ở 47 tổ công đoàn, phân bổ từ Trung tâm đến 31 Trạm y tế, xã thị trấn. Hiện toàn Công đoàn có 286 đoàn viên, trong đó có 119 đoàn viên nam, 167 đoàn viên nữ, 86 cán bộ là Đảng viên. Nhiều công đoàn viên có chuyên môn cao trong đó 8 người có trình độ Chuyên khoa cấp I; 42 người có trình độ Bác sĩ; 46 Cử nhân.

anh tin bai

 

anh tin bai

     Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động huyện Ý Yên, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám đốc cơ quan, sự chỉ đạo sát sao của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế cùng sự nỗ lực phấn đấu của các cán bộ đoàn viên nên tập thể công nhân viên chức lao động đã phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao ý thức trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn và các chỉ tiêu mà Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023 đã đề ra. Hàng năm có 100% đoàn viên công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tích cực tham gia hoạt động của các phong trào thi đua đạt hiệu quả. 100% đoàn viên công chức lao động là lao động tiên tiến, 20% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu lao động tiên tiến xuất sắc. Tổ chức Công đoàn Trung tâm Y tế cũng thường xuyên thực hiện tốt công tác phối kết hợp với chính quyền cơ quan và Công đoàn cấp trên đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên CNVC lao động, kết hợp với các ngành, các khoa tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện.

anh tin bai

    Là đơn vị đặc thù nên trong những năm qua, các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn Trung tâm phát động đều gắn liền với các hoạt động chuyên môn trong đó thường xuyên đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, được đông đảo đoàn viên, CNVC, người lao động tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, BCH Công đoàn còn chủ động tham mưu với Ban Giám đốc xây dựng kế hoạch, mục tiêu các chương trình Y tế  theo từng giai đoạn và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công tác khám chữa bệnh tại khối điếu trị và 32 trạm y tế xã, thị trấn đã được củng cố và nâng cao chất lượng, thường xuyên đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ, không có bất cứ tai biến, sự cố y tế nào xảy ra. Hàng năm, đã có 154 nghìn lượt bệnh nhân đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện, trong đó có gần 139 nghìn lượt bệnh nhân khám BHYT (chiếm 89%). Các Trạm Y tế xã, thị trấn đã tổ chức khám và cấp phát thuốc cho gần 117 nghìn lượt bệnh nhân; khám dự phòng cho trên 316 nghìn lượt người. Riêng các chương trình VSMT- phòng chống dịch bệnh, xây dựng cơ quan Xanh - Sạch - Đẹp và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, gắn với xây dựng Trạm chuẩn quốc gia, xây dựng NTM cũng được Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện quan tâm và thực hiện hiệu quả. Công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam được đẩy mạnh. Kết quả trong nhiệm kỳ đã có 21 đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam. Trong 5 năm Công đoàn Trung tâm Y tế huyện có 34 lượt đoàn viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 100% đoàn viên đạt Lao động tiên tiến; 5 lượt tổ Công đoàn đạt xuất sắc; 65 lượt tổ Công đoàn đạt tiên tiến; 65 lượt tổ Công đoàn được UBND tỉnh, Sở Y tế Nam Định tặng Giấy khen. Công đoàn cơ sở Trung tâm y tế huyện liên tục được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen “Công đoàn cơ sở vững mạnh” và năm 2022 được đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen.

 anh tin bai

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện xác định thực hiện tốt các mục tiêu, phương hướng hoạt động trọng tâm công tác. Trong đó tiếp tục đổi mới, tổ chức có hiệu quả và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao trình độ mọi mặt cho CNVC lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn là lực lượng nòng cốt đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đáp ứng yêu cầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền chăm lo đời sống và bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Thực hiện tốt các hình thức dân chủ ở cơ quan; thường xuyên tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội. 5 năm tới, Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện phấn đấu xây dựng đơn vị có nếp sống văn hoá và giữ vững danh hiệu công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc; có trên 95% CNVC lao động đạt danh hiệu lao động giỏi, 100% Đoàn viên đạt  lao động tiên tiến, 100% tổ Công đoàn đạt tổ lao động tiên tiến trong đó có 30% số tổ đạt tổ lao động xuất sắc. Hàng năm phấn đấu có từ 10 - 15 người đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. 50% số Bác sỹ có đề tài nghiên cứu khoa học.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên./.

Một số hình ảnh tại Đại hội

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(T/h: Đinh Liên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang