Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện hướng tới Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 23/11.
Lượt xem: 262

Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam 23/11, thời gian qua, Hội CTĐ huyện đã phát động đợt cao điểm tổ chức các hoạt động nhân đạo. 

    Hội CTĐ huyện có 39 tổ chức Hội cơ sở (gồm 31 xã, thị trấn, 7 Trường THPT và 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên), 552 chi hội, với 8.739 hội viên, 31.820 thanh thiếu niên Chữ thập đỏ.

anh tin bai

    Với phương châm: “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, các cấp Hội CTĐ huyện Ý Yên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, lan tỏa lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị đối với công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ; đề cao trách nhiệm và tôn vinh các tổ chức, tập thể, cá nhân trong thực hiện các hoạt động nhân đạo, xây dựng cộng đồng đoàn kết. Từ đó, thu hút các tổ chức, cá nhân tích cực vận động, hưởng ứng, tham gia các hoạt động nhân đạo, trợ giúp các đối tượng khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội. Đến nay, các cấp hội trong huyện đã huy động tổng nguồn lực trên 3 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

    Nổi bật là: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần năm 2022, các cấp Hội đã vận động và trích quỹ tặng 5.146 suất quà cho hộ nghèo, NNCĐ da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định và Ngân hàng Sacombank Nam Định trao tặng 55 suất quà Tết cho người nghèo, NNCĐ da cam có hoàn cảnh khó khăn xã Yên Lợi, Yên Phúc, Yên Lộc và xã Yên Khánh. Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ huyện khảo sát, lập hồ sơ đối tượng khó khăn cần sự trợ giúp để chủ động tham mưu, làm cầu nối giới thiệu, vận động các tổ chức, mạnh thường quân trợ giúp theo hướng phát triển bền vững, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Phối hợp với Quỹ Thiện Tâm tập đoàn Vingroup trao học bổng cho 9 em học sinh nghèo và hỗ trợ cho 3 em sinh viên vượt khó học giỏi năm học 2021 – 2022. Cùng với Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm Điôxin tại Pháp trao  học bổng và trợ cấp khó khăn năm 2022 cho 3 em học sinh là con NNCĐ da cam có hoàn cảnh khó khăn xã Yên Thắng, Yên Bình. Khánh thành nhà Chữ thập đỏ cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Yên Cường, Yên Bằng; số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà (nguồn trích từ Quỹ nhân đạo Hội Chữ thập đỏ huyện). Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Trung tâm phòng ngừa, ứng phó thảm họa và Kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung trao tặng 100 máy đo huyết áp, 100 kính đọc sách cho người cao tuổi xã Yên Thọ trị giá 90 triệu đồng. Khám mắt, tư vấn và cấp thuốc miễn phí; phẫu thuật, thay thủy tinh thể bằng phương pháp PHACO; bóc mộng, mổ quặm miễn phí cho 487 người cao tuổi 4 xã Yên Thọ, Yên Thành, Yên Nghĩa, Yên Lộc tại Bệnh viện chuyên khoa mắt Alina; kết hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh THCS Yên Phú vượt khó nhân dịp khai giảng năm học 2022 – 2023 và 20 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn 5 xã Yên Đồng, Yên Nhân, Yên Mỹ, Yên Khang, Yên Minh nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022); trích quỹ Bảo trợ NNCĐ da cam huyện tặng quà cho 155 gia đình NNCĐ da cam có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức ngày hội "Những giọt máu hồng" năm 2022. Tại ngày Hội BCĐ vận động Hiến máu tình nguyện huyện đã tiếp nhận được 898 đơn vị máu, đạt 112,3% so với chỉ tiêu giao. Ngoài việc triển khai phong trào và cuộc vận động trên, các cấp Hội còn hỗ trợ khác cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam như: Tặng quà, cấp xe lăn, xe đạp và trợ giúp đột xuất phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng; tuyên truyền, vận động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, Ban bảo trợ và các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ da cam được gần 130 triệu đồng và Quỹ nhân đạo được trên 210 triệu đồng.

    Phát huy kết quả đã đạt được, hiện nay Hội CTĐ huyện đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2022) và 64 năm ngày Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định (23/11/1958 - 23/11/2022), tới 100% các chi hội trong toàn huyện. Trong đó có việc đẩy mạnh công tác truyên truyền ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vinh dự, tự hào được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng, sáng lập. Sự ra đời của Hội Hồng thập tự Việt Nam đã đáp ứng yêu cầu góp phần chăm sóc sức khỏe và đời sống nhân dân, kịp thời phục vụ cho công cuộc toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp, bước đầu đặt nền tảng cho quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam trong lĩnh vực nhân đạo. Kể từ đó, ngày 23/11/1946 đã đi vào lịch sử của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam như một mốc son đánh dấu sự ra đời của một tổ chức xã hội nhân đạo của quần chúng, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên. Đây là niềm vinh dự lớn lao đối với cán bộ, hội viên, thanh, thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ Việt Nam mà không phải tổ chức nào cũng có được. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Khẳng định sự lớn mạnh của Hội CTĐ Việt Nam qua mười một kỳ Đại hội, với những cống hiến của Hội 76 năm qua. Để từ đó kêu gọi mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ cả nước hãy đoàn kết, đồng lòng để cùng chung tay thực hiện nhiệm vụ nhân đạo của đất nước, để mỗi người dân, mỗi hoàn cảnh, mỗi vụ thiên tai, thảm họa xảy ra ở địa bàn đều có sự có mặt sớm nhất, kịp thời nhất của những “chiến sĩ áo đỏ”, xứng đáng với sứ mệnh cống hiến không mệt mỏi vì hạnh phúc của nhân dân, sự tiến bộ, công bằng của xã hội cũng như để mỗi người dân Việt Nam nói chung và người dân trên địa bàn huyện Ý Yên nói riêng “không ai bị bỏ lại phía sau”./.

                                                     (T/h: Đinh Liên).

Chung nhan Tin Nhiem Mang