Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban Đại diện hội Người cao tuổi huyện triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Lượt xem: 222

Sáng ngày 26/7/2022, Ban Đại diện hội Người cao tuổi huyện đã tổ chức sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Lương Hùng Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh, Phó Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Nam Định đã biểu dương, khích lệ tinh thần và động viên các cụ cao tuổi trước những kết quả mà Hội NCT huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Đề nghị  Hội NCT các cấp trong huyện tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống NCT nhất là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục tuyên truyền, động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên và NCT, nhất là NCT là cán bộ đã nghỉ hưu, phát huy vai trò “Tuổi cao – Gương sáng”.

Huyện Ý Yên hiện có 31/31 hội cơ sở, 272 chi hội thôn xóm. Thực hiện công tác hội NCT 6 tháng đầu năm dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự hướng dẫn của ban đại diên hội NCT tỉnh Nam định, Ban đại diện NCT huyện đã chủ động bám sát các nhiệm vụ của hội thực hiện đạt được những kết quả khả quan trên cả 3 nhiệm vụ trọng tâm và hai chương trình công tác. Nổi bật là công tác xây dựng tổ chức hội; chăm sóc và phát huy vai trò NCT; triển khai thực hiện các chính sách của Đảng và nhà nước với NCT. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ hội viên và nhân dân ngày càng hiểu rõ hơn nữa về vị trí vai trò của hội  NCT, từ đó làm tốt công tác chăm sóc NCT. Trong 6 tháng đầu năm, các hội NCT xã, thị trấn và các chi hội thôn xóm trong toàn huyện đã tổ chức tặng quà mừng thọ tại gia đình cho 5.383 cụ từ 70 đến trên 100 tuổi, với tổng số tiền trên 1,6tỷ đồng, thăm hỏi tặng quà cho 1.236 NCT có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất quà từ 100 đến 300 nghìn đồng; phối hợp với Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Nam Định tặng 20 suất quà, trị giá mỗi suất quà 500 nghìn đồng. Công tác xây dựng và phát triển quỹ “Chăm sóc phụng dưỡng NCT” tiếp tục vận động bằng nhiều hình thức được tổng 443 triệu đồng. Hoạt đông các câu lạc bộ NCT được phát triển đa dạng các loại hình như: CLB bóng chuyền hơi, CLB thơ, CLB dưỡng sinh… Bên cạnh đó, để động viên các cụ sống vui sống khỏe và gắn bó với tổ chức hội, Ban Đại diện hội NCT huyện và Hội NCT các xã, thị trấn, chi hội cơ sở đã tổ chức cho NCT đi thăm quan, du lịch tại các danh lam thắng cảnh trong và ngoài tỉnh. Công tác phát huy vai trò NCT được cán bộ hội viên hưởng ứng nhiệt tình, nhiều hội viên còn sức khỏe, có kinh nghiệm và được tín nhiệm tiếp tục tham gia đảm nhiệm các nhiệm vụ của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, cũng như tham gia phát triển kinh tế hộ gia đình tại địa phương. Tính đến nay, toàn huyện có 1. 972 hội viên NCT tham gia cấp ủy, BCH, chi hội của các tổ chức chính trị, xã hội; có nhiều hội viên đã mạnh dạn đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh, phát triển trang trại, gia trại, nghề truyền thống…tạo việc làm tại chỗ cho nhiều lao động góp phần xóa đói giảm nghèo trên địa bàn. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, thôn xóm kiểu mẫu, bảo vệ môi trường, tổ chức hội và NCT đã tích cực tuyên truyền, vận động con cháu hưởng ứng tham gia như dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tích cực tham gia các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phát động, đạt kết quả tốt. Đến nay toàn huyện đã có 22 xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

anh tin bai

 

anh tin bai

Phát huy những kết quả đã đạt được, Ban Đại diện hội NCT huyện đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác hội 6 tháng cuối năm 2022 đó là: Tập trung đẩy mạnh công tác phát triển hội viên mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thu hút đông đảo hội viên NCT tham gia tổ chức hội. Thực hiện chương trình chung tay chăm sóc NCT, nhất là NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT cô đơn không nơi nương tựa; tiếp tục chỉ đạo vận động thành lập và ra mắt câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau”. Phát huy vai trò NCT trong cộng đồng và các phong trào, chương trình lớn của Hội./.

                                          (Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Chung nhan Tin Nhiem Mang