Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Khang: Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân
Lượt xem: 623

Chiều 26/10/2022, Đảng ủy, UBND xã Yên Khang đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị và nhân dân. Dự hội nghị có: đồng chí Đặng Thị Hà, Trưởng phòng đoàn thể và các hội, Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Huy Liệu, UVBTVHU, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo các đoàn thể trong huyện; các đồng chí ủy viên Ban thường vụ, Ban chấp hành đảng bộ xã, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, cán bộ công chức, công an xã; trưởng, phó MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội; các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng thôn trong xã.

 

anh tin bai

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022 của xã Yên Khang. Mặc dù chịu nhiều tác động của dịch Covid-19 nhưng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền, sự đồng thuận của các tổ chức chính trị xã hội, sự nỗ lực phấn đấu của nhân dân trong xã, tình hình kinh tế xã hội của Yên Khang tiếp tục phát triển, đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực.

 

anh tin bai

Qua nghe báo cáo tại hội nghị các đại biểu đều đồng tình và nhất trí với nội dung báo cáo và kết quả đạt được về kinh tế -xã hội của địa phương  trong thời gian qua. Cũng trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng tại buổi  đối thoại đã có 24 ý kiến kiến nghị với cấp ủy, chính quyền, trong đó 22 ý kiến được tổng hợp qua báo cáo tổng hợp của MTTQ, 2 ý kiến trực tiếp phát biểu tại hội nghị. Các ý kiến tập trung vào các vấn đề liên quan đến công tác đất đai, vệ sinh môi trường, những vướng mắc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở thôn, ý kiến về lĩnh vực văn hóa xã hội…. Nhìn chung các ý kiến đưa ra đều có nội dung thông tin chi tiết cụ thể, rõ ràng, thẳng thắn, khách quan  và có tinh thần xây dựng.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã lắng nghe và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị cũng như các ý kiến của các đại biểu về dự hội nghị đối thoại; những vấn đề nhân dân phản ánh, trao đổi tại hội nghị đều được lãnh đạo đảng ủy, UBND xã trả lời cụ thể , xác đáng tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền cũng như cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã sẽ tổng hợp  trình cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn.

Hội nghị đối thoại  giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị và nhân dân thực sự là một bước đổi mới trong hoạt động của của bộ máy chính quyền, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được đóng góp ý kiến tới cấp ủy, chính quyền, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ và hoạt động quản lý của chính quyền, góp phần cụ thể hóa cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ” theo phương châm “ dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

 

(Thực hiện: Thu Nga)

Chung nhan Tin Nhiem Mang