Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện đoàn triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm2023
Lượt xem: 1297
      Chiều ngày 22/12/2022, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Huyền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nam Định; đồng chí Nguyễn Huy Liệu, UVBVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Vũ Ngọc Dưỡng, HUV, Bí thư Huyện Đoàn.

anh tin bai

     Toàn huyện hiện có trên 10.000 đoàn viên, đang sinh hoạt tại 49 tổ chức Đoàn trưc thuộc trong đó có 31 Đoàn xã, thị trấn; 8 Đoàn trường và 10 chi đoàn trực thuộc. Năm 2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Ban Thường vụ Huyện ủy và BTV Tỉnh đoàn cùng sự phối hợp của các cơ quan, địa phương, đơn vị, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà gắn với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức” đã diễn ra sôi nổi, đều khắp, được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, nhiệt tình tham gia và đạt được những kết quả đáng khích lệ, hoàn thành 11/12 chỉ tiêu đã đề ra.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Năm qua, cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện nhà đã ra sức thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước bằng nhiều công trình, phần việc cụ thể. Nổi bật như BTV Huyện đoàn đã phối hợp với Tỉnh đoàn, phòng Tài nguyên - Môi trường và Đảng ủy xã Yên Thắng tổ chức trồng mới 30 cây xanh và 2 cây lưu niệm, tổng trị giá trên 100 triệu đồng, góp phần hưởng ứng chương trình Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần 2022 và thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027; triển khai thực hiện công trình tu sửa, tôn tạo khuôn viên nhà lưu niệm Liệt sỹ, Nhà giáo, Nhà cách mạng yêu nước Tống Văn Trân tại thôn Tân Cầu xã Yên Tiến. Đây là công trình thanh niên, công trình măng non chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ý Yên lần thứ XIX nhiệm kỳ 2022 – 2027 và hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7. Hưởng ứng chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”, BTV Huyện đoàn và Hội đồng đội huyện đã ra mắt mô hình “Vườn ươm măng non” tại trường tiểu học Yên Chính, hỗ trợ 200 các loại cây giống tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

anh tin bai

 

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Bên cạnh đó, các chương trình, hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng ghi đậm dấu ấn của tổ chức Đoàn vẫn tiếp tục được BTV Huyện đoàn phát động và duy trì thực hiện. Qua đó, không chỉ tạo nên sức lan toả rộng khắp mà còn nhận được nhiều ủng hộ, đóng góp của cộng đồng, xã hội. Đáng ghi nhận là trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần, BTV Huyện đoàn đã tổ chức Chương trình “Rửa xe tình nguyện và thu gom phế liệu gây quỹ từ thiện”, phối hợp với chùa Roi, thôn An Tố, xã Yên Bình gói bánh chưng xanh và thăm hỏi, tặng 67 suất quà, mỗi suất trị giá 450.000 đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 1 số xã trên địa bàn huyện. Các cấp bộ Đoàn trong huyện cũng đã vận động quyên góp, ủng hộ và trao tặng 327 suất quà với tổng trị giá 150 triệu đồng tặng cho các đối tượng yếu thế trong dịp đầu xuân, năm mới; thăm hỏi, động viên, tặng 360 suất quà cho các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong năm 2022, đội hình thanh niên tình nguyện của chương trình “Nồi cháo yêu thương - Ấm lòng người bệnh” cũng đã tham gia phát hàng trăm suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện vào thứ 6 hàng tuần. Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” tiếp tục được BTV Huyện đoàn đẩy mạnh và phát triển với nhiều mô hình hay, cách làm mới, điển hình tiên tiến trong cả lực lượng đoàn viên thanh niên nông thôn và đoàn viên khối trường học.

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai

Ngoài ra, hoạt động “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn các trường THPT và Đoàn cơ sở, duy trì các đội hình thanh niên xung kích giữ gìn trật tự ATGT, nhân rộng các mô hình cổng trường ATGT, lắp đặt 20 biển cảnh báo giao thông tại xã Yên Chính, Thị trấn Lâm; lắp đặt 80 biển cảnh báo đuối nước tại 19 xã, thị trấn cũng là một trong những dấu ấn rõ nét của tổ chức Đoàn trong phong trào tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng. Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể có nhiều chuyển biến rõ nét, phát huy vai trò nòng nốt của lực lượng đoàn viên thanh niên. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi tiếp tục được duy trì, củng cố và phát triển thu hút đông đảo đội viên thiếu nhi tham gia thông qua các phong trào, chương trình trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa. Nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa, thiết thực, có giá trị nhân văn sâu sắc khác cũng đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Năm qua, toàn huyện đã có trên 2000 đội viên được “Tiến bước lên đoàn”; 31 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Song song với đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

anh tin bai

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2023, BTV Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo sát sao và đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phong trào, tình nguyện, xây dựng hình ảnh tổ chức Đoàn đoàn kết, tiên phong, xung kích; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra của tổ chức Đoàn và chủ đề công tác năm “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, cũng như các nhiệm vụ chính trị của toàn huyện. Qua đó, tiếp tục củng cố và khẳng định giá trị, hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới.

anh tin bai

  Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Huyền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động, phong trào sôi nổi, có chiều sâu mà tuổi trẻ huyện nhà đã tổ chức thực hiện trong năm 2022 đồng thời nhấn mạnh: Năm 2023 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027. Vì vậy, ngay từ thời điểm này, các tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục triển khai, tổ chức quán triệt, nghiên cứu, học tập, tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng và tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp, chương trình hành động đã được cụ thể hóa trong Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 -2027. Bên cạnh đó, cần thường xuyên bám sát chủ đề năm để chủ động điều chỉnh chương trình, kế hoạch công tác; lựa chọn nội dung hoạt động và tổ chức các phong trào theo hướng đổi mới, sáng tạo, sát thực và phù hợp, gần gũi hơn với đối tượng Đoàn viên, thanh thiếu niên nhi đồng. Triển khai các phong trào, chương trình, hoạt động truyền cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên nâng cao tinh thần tự học tập, sáng tạo; phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi; chú trọng thực hiện những công trình, phần việc thanh niên cụ thể, gắn với phong trào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; triển khai tốt các hoạt động hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, nhân rộng các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi; phát huy vai trò của mạng xã hội trong định hướng, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách công tác.

Cũng tại hội nghị lần này, BCH Huyện đoàn cũng đã tổ chức đánh giá kết quả thực hiện Đề án, chương trình phối hợp cùng Hội CCB tham gia củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn thôn/xóm, tổ dân phố giai đoạn 2018-2022 với nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Đề án giai đoạn 2023-2027 theo đúng phương châm “Ở đâu có tổ chức Hội CCB trong sạch vững mạnh, ở đó có phong trào đoàn thanh niên vững mạnh”.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn, nhân dịp này, BTV Huyện đoàn đã vinh dự nhận Cờ thi đua của BCH Tỉnh Đoàn. Hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

(T/h: Hà Giang)

Chung nhan Tin Nhiem Mang