Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Đoàn tổ chức bàn giao “Vườn ươm măng non” cho trường tiểu học Yên Cường
Lượt xem: 273
Chiều ngày 6/3/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội huyện đã tổ chức bàn giao mô hình “Vườn ươm măng non” cho trường Tiểu học Yên Cường. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên CSHCM (26/3/1931 – 26/3/2023).

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Dự chương trình có các đồng chí: Trương Thị Tuyết, HUV, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Vũ Ngọc Dưỡng, HUV, Bí thư Huyện Đoàn cùng các đồng chí đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Yên Cường, các đồng chí đoàn viên thanh niên và các em đội viên thiếu niên xã Yên Cường.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

    Mô hình “Vườn ươm măng non” được bàn giao cho trường tiểu học Yên Cường là ngôi trường thứ 3 trong huyện được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội huyện bàn giao. Được biết, kinh phí thực hiện mô hình trên trong thời gian qua do Ban Thường vụ Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện trích từ Quỹ phong trào Kế hoạch nhỏ của Hội đồng Đội huyện. Mô hình gồm 200 cây giống hoa Ban đã được bàn giao cho trường tiểu học Yên Cường với mong muốn hỗ trợ cây giống, tạo không gian xanh, xây dựng được cảnh quan môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp, đóng góp sức trẻ trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu của địa phương.

    Việc xây dựng thành công mô hình vườn ươm măng non không chỉ hình thành ý thức bảo vệ môi trường cho các em đội viên, thiếu nhi và cán bộ đoàn viên thanh niên mà bên cạnh đó còn nâng cao chất lượng của các giờ học thực tế giúp các em học sinh có thêm các hoạt động trải nghiệm về khoa học kỹ thuật, nâng cao năng lực hợp tác, khám phá kỹ năng làm việc nhóm một cách hiệu quả. Từ đó giúp các em phát huy tinh thần sáng tạo, khơi dậy niềm hứng thú học tập trong các em học sinh. Với ý nghĩa mang lại từ công trình “Vườn ươm măng non” thời gian tới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội đồng Đội huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, trường học triển khai thực hiện nhiều vườn ươm măng non hơn nữa, góp phần đem lại thêm màu xanh cho quê hương.

anh tin bai

(Thực hiện: Đoàn Hương)

Chung nhan Tin Nhiem Mang