Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn TNCS HCM Huyện ra mắt chương trình “ Vườn ươm măng non”
Lượt xem: 348

Hưởng ứng chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”, thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII . Vừa qua Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng đội Huyện đã tổ chức chương trình ra mắt mô hình Vườn ươm măng non” và trao tặng hệ thống biển cảnh báo tại trường Tiểu học xã Yên Chính.

 
anh tin bai

    Tới dự có các đồng chí: Trương Thị Tuyết , HUV, Phó Trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy; Vũ Ngọc Dưỡng, HUV, Bí thư huyện Đoàn; Ngô Ngọc Quang, HUV, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Yên Chính; đại diện Phòng GD&ĐT huyện; cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện cấp ủy chính quyền địa phương , BGH trường Tiểu học Yên Chính, các đồng chí đoàn viên, thanh niên, các em đội viên, thiếu niên xã Yên Chính.

anh tin bai

     Mô hình “Vườn ươm măng non là một mô hình mới do BTV Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện triển khai nhưng rất thiết thực và ý nghĩa. Mô hình gồm 200 cây giống các loại như cây hoa ban, cây bằng lăng và cây xà cừ, kinh phí thực hiện được trích từ quỹ phong trào “Kế hoạch nhỏ”  của Hội đồng Đội huyện. Với mong muốn đóng góp sức trẻ trong tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, hỗ trợ địa phương tăng cường thêm cây xanh bóng mát, mô hình này không chỉ giúp chúng ta chủ động nguồn cây mà còn tiết kiệm được chi phí mua cây. Đồng thời thông qua Vườn ươm sẽ hình thành ý thức bảo vệ môi trường cho các em đội viên, thiếu nhi và cán bộ đoàn viên thanh niên, bên cạnh việc tạo nên những giờ học thực tế giúp học sinh, thiếu nhi nâng cao năng lực hợp tác, khám phá kỹ năng làm việc nhóm sao cho hiệu quả, nó còn là một hoạt động trải nghiệm khoa học kỹ thuật ứng dụng thực tế, giúp gắn kết việc học tập của các em học sinh với cuộc sống. Từ đó, giúp phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, khơi dậy niềm hứng thú học tập trong các em học sinh.

anh tin bai

 Có thể nói, những công trình măng non tuy bắt nguồn từ những kế hoạch nhỏ, việc làm nhỏ nhưng lại phục vụ đắc lực cho học sinh học tập và tham gia công tác Đội. Cũng chính những công trình măng non này đã thể hiện được vai trò của tổ chức đội trong trường học.

Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, nhân dịp này Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng đã trao tặng 12 biển cảnh báo trong tổng số hơn 100 biển cảnh báo mà Ban Thường vụ Huyện Đoàn phát động triển khai thời gian qua về phòng chống tai nạn giao thông và phòng chống đuối nước cho xã Yên Chính. Qua đó  góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân trong việc chăm sóc, bảo vệ, phòng ngừa các tai nạn thương tích nói chung, tai nạn đuối nước nói riêng cho trẻ em, đồng thời cũng nhắc nhở người dân khi tham gia giao thông cần chú ý quan sát tránh các vụ va chạm, đảm bảo an toàn cho bản thân và cho người khác.

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Thực hiện: Trần Huyền)

Chung nhan Tin Nhiem Mang