Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các cấp hội nông dân huyện Ý Yên tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2023-2028
Lượt xem: 478

Xác định Đại hội Đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của cán bộ, hội viên nông dân, đồng thời là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023. Trong thời gian qua các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện đã tập trung làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thành công Đại hội.

anh tin bai

      Những năm qua, Hội nông dân các cấp trong huyện đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Tăng cường tuyên truyền, vận động, tổ chức tốt các hoạt động dạy nghề và hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống; phát huy vai trò của nông dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng đảng, chính quyền. Hội nông dân các cấp trong huyện đã tập hợp thu hút được đông đảo hội viên nông dân tham gia vào tổ chức hội. Thông qua việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội và phong trào thi đua “ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng” đã thúc đẩy sự cần cù, năng động, sáng tạo của nông dân các điạ phương trong lao động sản xuất. Đồng thời hội hỗ trợ tích cực nông dân tham gia vào công cuộc chuyển đổi số trong nông nghiệp nông thôn. Hình thành các mô hình  phát triển kinh tế tập trung, liên kết chuỗi giá trị và sản xuất các sản phẩm nông sản xanh, sạch, an toàn, đáp ứng nhu cầu của thị trường và định hướng phát triển lâu dài của ngành sản xuất nông nghiệp của huyện.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Việc tổ chức tốt Đại hội đại biểu Hội nông dân các cấp trong huyện nhằm đánh giá đúng thực trạng tình hình hoạt động của hội trong 5 năm qua, khẳng định những kết quả đã đạt được và nêu rõ những hạn chế, tồn tại để đưa ra các giải pháp, phương hướng công tác hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2023 – 2028 đảm bảo hiệu quả, phù hợp, có tính khả thi cao góp phần nâng cao hơn nữa đời sống cho nông dân các địa phương trong huyện. Đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của hội viên nông dân. Thời gian qua, hội nông dân huyện đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn hội nông dân các xã, thị trấn chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu hội nông dân thành công, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình theo quy định của Đảng, Nhà nước và Điều lệ của Hội nông dân Việt Nam; lựa chọn ra người có đủ điều kiện, năng lực, uy tín, tâm huyết với công tác hội và phong trào nông dân, nông thôn, đảm bảo chất lượng và cơ cấu hợp lý. Thực hiện chính sách đối với cán bộ hội không đủ thời gian tái cử theo quy định. Hội đã chọn hội nông dân Thị trấn Lâm làm Đại hội điểm vào tháng 01/2023 nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm giúp hội nông dân các cơ sở còn lại trong huyện tiếp tục tổ chức thành công Đại hội.

anh tin bai

     Đặc biệt, Hội Nông dân huyện đã chú trọng đến việc phát động các phong trào thi đua và đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xây dựng các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp như: xây dựng hàng cây nông dân, triển khai các hoạt động giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức vệ sinh môi trường, đẩy mạnh phong trào sản xuất kinh doanh giỏi… thu hút đông đảo cán bộ, hội viên nông dân tham gia.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Tính đến thời điểm này, huyện Ý Yên đã có 19 xã, thị trấn tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Nông dân nhiệm kỳ 2023 – 2028. Theo kế hoạch thời gian tiến hành Đại hội Đại biểu Hội nông dân cấp cơ sở sẽ được hoàn thành trong quý I/2023, Đại hội Đại biểu Hội nông dân huyện hoàn thành trong quý II/2023.

    Với sự khẩn trương, chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Đại biểu hội nông dân các cấp, tin tưởng rằng Đại hội đại biểu hội nông dân huyện Ý Yên sắp tới thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các cấp hội và giai cấp nông dân trong huyện. Qua đó nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội nông dân huyện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân trong thời kỳ mới./.

(T/h: Trần Thúy)

Chung nhan Tin Nhiem Mang