Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Khang tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ
Lượt xem: 401

Tối 26/7/2022, tại nghĩa trang Liệt sỹ xã Yên Khang, Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ( 27/7/1947 – 27/7/2022)

anh tin bai

 

Cũng như nhiều địa phương khác, trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc, Yên Khang đã tiễn đưa hàng ngàn con em lên đường ra mặt trận làm nhiệm vụ chiến đấu giải phóng dân tộc, bảo vệ quê hương, đất nước. Kết thúc chiến tranh, địa phương  có  187 liệt sỹ; 28 bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; 1 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 70 thương binh, 46 bệnh binh, 44 nạn nhân bị ảnh hưởng của chất độc hóa học  Dioxin; trên 500 người hoạt động kháng chiến có công với nước; trên 300 người được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh cống hiến to lớn đó, trong những năm qua cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể  xã Yên Khang luôn quan tâm đến việc thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động  chính sách cho người có công  được thực hiện hiệu quả. Theo đó xã luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Nhà nước tới mọi tầng lớp nhân dân, kịp thời biểu dương điển hình tiên tiến, cách làm hay của các cá  nhân, tập thể trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Xã cũng phát động các thôn xóm và đông đảo nhân dân có nhiều hình thức thiết thực chăm lo cho thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng, các ngành, các cấp, đoàn thể của xã cũng chủ động tích cực phối hợp chặt chẽ với các thôn để triển khai các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Nổi bật như: chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, cấp thuốc bảo hiểm y tế, thăm hỏi, tặng quà các dịp Lễ tết, hỗ trợ tu sửa, xây dựng nhà ở; thực hiện đầy đủ chính xác,  kịp thời  các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công và thân nhân… . Những việc làm cụ thể đó đã và đang thể hiện lòng thành kính, tri ân đối với các Anh hùng Liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công, đồng thời  ngày càng lan tỏa, góp phần giúp ngọn lửa tri ân mãi mãi được thắp sáng trong lòng nhân dân.

Từ sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn đã tạo niềm tin, tiếp thêm sức mạnh cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng khắc phục khó khăn, vươn lên bằng ý chí và nghị lực, ổn định cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức mình vào sự nghiệp xây dựng quê hương . Qua các phong trào thi đua do địa phương phát động đã xuất hiện nhiều gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ,  gia đình có công với cách mạng xuất sắc, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa  và tham gia các hoạt động xã hội. Đặc biệt nhiều thương bệnh binh đã cống hiến một phần cơ thể cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, trong công cuộc xây dựng quê hương Yên Khang giàu đẹp hôm nay vẫn giữ được khí chất  của người lính Cụ Hồ  “tàn nhưng không phế”, hăng say lao động sản xuất, ổn định đời sống , nuôi dạy con cái thành đạt.

Tại lễ thắp  nến tri ân, trong không khí trang nghiêm trước đài tưởng niệm của Nghĩa trang Liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo đảng, chính quyền  và nhân dân trong xã đã dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ. Các đoàn viên thanh niên,  nhân dân địa phương đã thắp hàng trăm ngọn nến, nén hương bên từng ngôi mộ, tỏ lòng thành kính, biết ơn, trân trọng sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh,  trân quý giá trị của độc lập, tự do, quyết tâm giữ vững và phát huy tốt hơn nữa truyền thống quý báu, giá trị cao quý thế hệ đi trước đã xây dựng.

 

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

  Thu Nga - Trung tâm VHTT& TT huyện
Chung nhan Tin Nhiem Mang