Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên phát động Tết trồng cây Xuân Qúy Mão 2023
Lượt xem: 213
     Sáng ngày 27/1/2023 (tức ngày mùng 6 Tết Qúy Mão), tại Hội trường Nhà văn hóa Trung tâm huyện, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ý Yên đã tổ chức gặp mặt giao nhiệm vụ đầu năm cho cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, cơ quan của huyện và phát động Tết trồng cây xuân Qúy Mão 2023.
anh tin bai

      Đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong BTVHU, lãnh đạo HĐND, UBND huyện và cán bộ công chức, viên chức các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang của huyện đã tới dự.

anh tin bai

      Trong không khí đầm ấm, thân tình ngày gặp mặt đầu xuân, đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã thông tin nhanh tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023 trên địa bàn huyện. Theo đó, trong thời gian cao điểm vừa qua, các cấp, các ngành và các địa phương đều tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trên tất cả các lĩnh vực theo đúng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân. Hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp hàng hóa phục vụ Tết với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, giá cả ổn định đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được đảm bảo. Cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong huyện đặc biệt đẩy mạnh các hoạt động quan tâm, chăm lo, thăm hỏi tặng quà động viên các gia đình chính sách, người có công với nước, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng bảo trợ xã hội. Trong dịp Tết, ngoài thực hiện chi trả đầy đủ trợ cấp tháng 1, tháng 2 và tiếp nhận, chuyển quà Chủ tịch nước và của tỉnh tới các đối tượng theo đúng quy định, bằng nguồn sách địa phương và các nguồn lực tài trợ khác, huyện ta đã tổ chức trao tặng 15.769 suất quà với tổng số tiền trên 4,2 tỷ đồng dành cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật.... trong đó có 3.243 suất quà trị giá hơn 2,1 tỷ đồng được huy động từ các nguồn lực xã hội hoá, tiêu biểu như Hội Doanh nhân Ý Yên tặng 580 suất quà; Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Vinfast trao tặng 672 suất.

     Bên cạnh đó, các lực lượng Công an, Quân sự duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Qúy Mão được đảm bảo. Các ngành, các cơ quan làm nhiệm vụ Tết đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo giao thông đi lại và phục vụ tốt các nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa thông tin của nhân dân địa phương. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhìn chung Tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023 trên địa bàn huyện đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình. Mọi người, mọi nhà đều được đón Xuân, vui Tết trọn vẹn. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự phát triển, đi lên của quê hương, đất nước.

anh tin bai

     Bước vào năm 2023 - năm thứ hai của thời kỳ ổn định ngân sách mới, năm thứ ba trong thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025. Đây được xem là năm bản lề, có ý nghĩa rất quan trọng, đòi hỏi cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở phải nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, điều hành ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động. Vì vậy, để tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ quan trọng trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, tại buổi gặp mặt đầu xuân, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tuấn Song nhấn mạnh: trên cơ sở những thành quả đã đạt được, đề nghị các cấp, các ngành cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và người lao động trong toàn huyện phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tập trung thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, kế hoạch trong chương trình công tác đã đề ra. Mặt khác, tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức trong việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật ngay từ đầu năm.

     Về nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu mọi công việc cần phải được tập trung thực hiện tốt ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. Trước mắt cần tập trung chỉ đạo hoàn thành sản xuất vụ Xuân trong khung thời vụ tốt nhất, phấn đấu xong trước ngày 18/2; tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; ổn định giá cả thị trường; quản lý tốt các hoạt động tôn giáo, văn hóa, lễ hội, du lịch đầu năm. Tập trung đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn, tạo nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Quản lý tốt nguồn sẵn sàng nhập ngũ năm 2023 và chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức lễ giao nhận quân, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử của huyện và các xã, thị trấn với mục tiêu nâng cao chỉ số, thay đổi thứ hạng về cải cách hành chính cấp huyện trong năm nay. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

     Với khí thế thi đua sôi nổi, lập thành tích cao từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu, các đồng chí lãnh đạo huyện gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động một năm mới tràn đầy sức khỏe, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên từng lĩnh vực công tác, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2023, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng phát triển toàn diện và bền vững.

anh tin bai

  

anh tin bai
 

     Hướng ứng lời dạy của Bác Hồ "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân", ngay sau buổi gặp mặt đầu năm, lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện đã phát động Tết trồng cây Xuân Qúy Mão 2023 và tổ chức trồng cây xanh tại Khu Đô thị Thị trấn Lâm. Đây là hoạt động thường niên thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống được huyện ta duy trì liên tục trong nhiều năm qua, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên, tạo cảnh quan môi trường đô thị và nông thôn mới của huyện nhà ngày càng "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp". Ngay sau lễ phát động, các ngành, các địa phương và nhân dân trong huyện sẽ đồng loạt triển khai trồng các loại cây ăn quả, cây bóng mát, cây lấy gỗ tại các khuôn viên thích hợp, phấn đấu đến hết năm 2025, toàn huyện trồng được 585.000 cây xanh, hưởng ứng đề án chương trình trồng mưới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính Phủ phát động./.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(T/h: Hà Giang)

Chung nhan Tin Nhiem Mang