Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Bí Thư Huyện ủy thăm chúc mừng Trung Tâm Chính trị huyện nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.
Lượt xem: 484

Sáng ngày 17/11, Trung tâm Chính trị huyện đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đồng chí Đinh Đức Tuyến, Tỉnh Ủy Viên, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tới tặng hoa chúc mừng.  Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ Tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Huyện ủy, trưởng các ngành đoàn thể trong huyện, các đồng chí cán bộ, lãnh đạo, giảng viên của Trung tâm Chính trị huyện qua các thời kỳ. 

Được thành lập từ năm 1995 với tên gọi đầu tiên là Trường Đảng huyện Ý Yên, trải qua các giai đoạn, hoàn cảnh lịch sử, trường được đổi với các tên gọi khác nhau cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn công tác như: Trung Tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện và giờ đây là Trung tâm Chính trị huyện. Có thể nói, dù trong giai đoạn cách mạng nào, thì Trung tâm Chính trị huyện luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực, quan trọng vào việc xây dựng, nâng cao sức chiến đấu, vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng, vận dụng linh hoạt giữa lý luận chính trị với thực tế công tác đảng, công tác  chính quyền, các ngành đoàn thể ngay từ cơ sở.

Trong suốt chặng đường 27 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, Trung tâm luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Trường Chính trị Trường Chinh tỉnh Nam Định; sự lãnh đạo của Ban thường vụ Huyện ủy, sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ngành đoàn thể, các địa phương trong huyện. Đặc biệt là các thế hệ lãnh đạo, cán bộ giảng viên Trung tâm Chính trị huyện đã nêu cao tinh thần đoàn kết, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên dành nhiều kết quả toàn diện trên các mặt công tác, từng bước xây dựng Trung tâm ngày càng phát triển vững mạnh. Trung bình hàng năm, Trung tâm đã mở được từ 25 đến 30 lớp lý luận chính trị, tập huấn nghiệp vụ công tác đảng, đoàn thể thu hút  gần 3000 lượt học viên tham gia. Riêng năm 2021, do tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động dạy và học bị ảnh hưởng rất nhiều. Đặc biệt trụ sở cơ quan Trung tâm Chính trị được huyện trưng dụng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 dẫn đến khó khăn trong công tác tổ chức lớp học. Mặc dù vậy, Trung tâm đã cố gắng khắc phục khó khăn, từng bước hoàn thành nhiệm vụ. Trung tâm đã mở được 17 lớp với 1300 lượt học viên tham gia. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã mở được 23 lớp như: Đối tượng đảng, đảng viên mới và các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ khối đảng đoàn thể, cán bộ thôn xóm thu hút  2135 lượt học viên tham gia. Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp với Trường Chính trị Trường Chinh mở các lớp như: Trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ vừa học vừa làm; bồi dưỡng Kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên. Đặc biệt, trong năm 2022 đồng chí Phạm Mạnh Tưởng – Giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Ý Yên tham gia và đạt giải Nhất tại Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Nam Định, đạt giải Ba tại Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực I (các tỉnh phía Bắc) và tháng 12 này sẽ tham gia Chung khảo toàn quốc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022. Đây là thành tích rất tự hào trong lịch sử phát triển của Trung Tâm.

Với sự quan tâm của Thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo UBND huyện, trong việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất theo hướng  kiên cố và khang trang hiện đại, chỉ tính riêng từ năm 2003 trở lại đây tổng số quỹ đất của huyện dành cho Trung tâm là 2.388 m²; Trung tâm đã có trụ sở làm việc đầy đủ các phòng chức năng như phòng làm việc, phòng họp, hội trường, thư viện, nhà để xe, phòng nghỉ học viên, các sân thể thao và nhiều các trang thiết bị đáp ứng đầy đủ nhu cầu dạy và học. Bên cạnh đó Trung tâm Chính trị huyện còn đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên , hiện nay, đội ngũ cán bộ chuyên trách của Trung tâm Chính trị có 5 đồng chí, trong đó có 1 đồng chí có trình độ thạc sỹ, 4 đồng chí có trình độ đại học; 4 đồng chí có trình độ cao cấp và 1 đồng chí có trình độ Trung cấp lý luận chính trị; đội ngũ giảng viên kiêm chức của Trung tâm có 14 đồng chí, chủ yếu là trưởng, phó các ban, ngành đoàn thể trong huyện, hầu hết giảng viên đều có trình độ chuyên môn, trình độ chính trị, năng lực sư phạm đảm bảo theo tiêu chuẩn quy định của Trung ương. Đây chính là những nhân tố quan trọng và những điều kiện thuận lợi, động lực to lớn để Trung Tâm chính trị huyện quyết tâm ngày càng nâng cao chất lượng toàn diện công tác đào tạo chính trị của Trung Tâm.

Với nhiều thành tích nổi bật và khá toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm, Trung tâm Chính trị huyện đã đạt được nhiều thành tích đáng kể: Năm 2010, Trung tâm được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng III; Hàng năm, trung tâm đều được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy xếp loại là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm được UBND tỉnh tặng Bằng khen, công nhận danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc. Cán bộ, giảng viên của Trung tâm nhiều lần được các cơ quan, ban ngành tặng thưởng Bằng khen, Giấy khen và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, là dịp để các thế hệ cán bộ, giảng viên Trung tâm Chính Trị huyện ôn lại lịch sử ra đời, trọng trách, sứ mệnh và sự nghiệp cao quý của nghề giáo; đồng thời thêm tự hào về truyền thống vẻ vang của Trung tâm Chính trị huyện từ đó tiếp tục hun đúc, gìn giữ và phát huy ngọn lửa nhiệt huyết, sáng tạo, trí tuệ và  tinh thần đoàn kết để viết tiếp những trang sử vẻ vang của Trung Tâm chính trị huyện.

anh tin bai

Nhân dịp này, đồng chí Đinh Đức Tuyến, Tỉnh Ủy Viên, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng lẵng hoa tươi thắm, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể cán bộ, giảng viên Trung Tâm Chính Trị huyện; đồng thời biểu dương và đánh giá cao những thành tích nổi bật và khá toàn diện mà các thế hệ cán bộ, lãnh đạo, giảng viên của  Trung Tâm đã đạt được trong suốt thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong phát triển quê hương đất nước thì sự nghiệp giáo dục, đào tạo luôn được được đặt lên hàng đầu, mà điều này càng đặc biệt quan trọng đối với công tác phát triển đảng mà ở đây chính là việc giáo dục lý luận chính trị, đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các quần chúng ưu tú, cũng như đội ngũ cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở mà Trung Tâm đã đang và sẽ thực hiện. Điều đó góp phần quan trọng và tích cực trong xây dựng đảng, củng cố chính quyền, các ngành đoàn thể, các địa phương và thôn xóm trong huyện. Đồng chí Bí Thư Huyện ủy tin tưởng rằng tập thể cán bộ giảng viên của Trung Tâm Chính Trị huyện sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, chủ động khắc phục khó khăn hạn chế, đoàn kết nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Trung tâm Chính trị phát triển vững mạnh toàn diện, từng bước đáp ứng được với yêu cầu đào tạo, phát triển giáo dục chính trị trong giai đoạn cách mạng mới, xứng đáng với sự tin cậy của cấp ủy chính quyền địa phương, sự tin yêu của cán bộ, đảng viên trong huyện.

anh tin bai

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UVBTVHU, Trưởng Ban Tuyên Giáo Huyện ủy – Giám Đốc Trung Tâm Chính Trị huyện đã cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí Thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các Ban Xây dựng đảng, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện, đồng thời nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí Thư Huyện ủy và thể hiện quyết tâm cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trọng tâm của Trung Tâm Chính Trị huyện, xứng đáng là cái nôi đào tạo cán bộ, đảng viên ở cơ sở./. 

anh tin bai

(Tin và ảnh: Trung Dũng)

Chung nhan Tin Nhiem Mang