Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên khẩn trương thu hoạch lúa xuân, chuẩn bị làm mùa
Lượt xem: 213

Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân huyên Ý Yên đang tập trung xuống đồng thu hoạch lúa xuân; đồng thời triển khai các điều kiện cần thiết để chuẩn bị cho sản xuất vụ mùa.

anh tin bai
anh tin bai

Vụ xuân năm 2022, huyện Ý Yên gieo cấy hơn 12.000 ha lúa, trong đó giống lúa thuần chiếm 90%, chủ đạo là giống Bắc thơm 7, còn lại là giống lúa lai Nhị ưu 838. Mặc dù thời tiết đầu vụ có nhiều diễn biến phức tạp song nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành nông nghiệp huyện nên bà con nông dân đã đảm bảo được 100% diện tích gieo cấy đúng khung thời vụ, thâm canh đúng quy trình kỹ thuật, tình hình sâu bệnh được kiểm soát. Với phương châm “ xanh nhà hơn già đồng” nhiều diện tích lúa chín đã được bà con nông dân chủ động thu hoạch từ sớm nhằm hạn chế ảnh hưởng của thời tiết làm giảm năng suất. Đến nay, toàn huyện đã thu hoạch được 25% diện tích lúa xuân; một số địa phương có tiến độ thu hoạch nhanh như xã Yên Bình, Yên Thọ, Yên Phúc, Yên Phú, Yên Minh, Yên Phương… năng suất bình quân đạt hơn 60 tạ/ha.

Huyện Ý Yên phấn đấu thu hoạch xong toàn bộ diện tích lúa xuân trong cuối tháng 6; với phương châm  thu hoạch đến đâu cày lật đất luôn đến đấy, tập trung dọn cỏ bờ, khơi thông dòng chảy các tuyến kênh mương để thuận lợi cho việc lấy nước tưới tiêu, phòng chống thiên tai, chuẩn bị sẵn sàng giống, vật tư nông nghiệp tạo điều kiện tốt nhất để bước vào sản xuất vụ mùa trong khung thời vụ tốt./.

( Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT huyện)

Chung nhan Tin Nhiem Mang