Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV
Lượt xem: 201
        Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, sáng ngày 28/9/2021, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV do đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri với các đại biểu của 9 huyện, thành phố trong tỉnh theo hình thức trực tuyến. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Ý Yên có đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí UVBTVHU, Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, Thường trực UBMTTQ huyện và thủ trưởng 1 số cơ quan, ban ngành của địa phương. 
 

    Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Dũng, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo ngắn gọn với các cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XV; Nội dung những vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp; Kết quả giải quyết và trả lời của các Bộ, ngành TW đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định tại kỳ họp trước; Kết quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh từ kỳ họp thứ nhất đến nay.

    Cùng với ý kiến của cử tri tại các huyện, thành phố trong tỉnh, tại điểm cầu huyện Ý Yên, đồng chí Bùi Đức Hạnh, Trưởng phòng Y tế huyện đã có các kiến nghị, đề xuất với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về các vấn đề xoay quanh lĩnh vực y tế và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Cụ thể là do đặc thù địa bàn huyện là cửa ngõ ra vào tỉnh, giáp ranh với 2 địa phương là Hà Nam và Ninh Bình, lưu lượng người và các phương tiện giao thông qua lại với mật độ cao nên phải thành lập nhiều chốt kiểm soát liên ngành cả đường bộ và đường sông để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên hiện nay nhân lực tham gia các chốt còn mỏng, phương tiện bảo hộ còn thiếu. Vì vậy, huyện nhà mong muốn được quan tâm, hỗ trợ kinh phí cho các địa phương để có điều kiện mua sắm trang thiết bị bảo hộ, hóa chất khử khuẩn, đảm bảo an toàn cho các lực lượng tuyến đầu nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đề xuất các ngành chức năng của tỉnh xem xét, có kế hoạch bổ sung nhân lực còn thiếu cho Trung tâm y tế huyện, các trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn để có đủ khả năng đáp ứng nhiều nhiệm vụ cấp bách trong thời điểm hiện tại; đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến với HĐND, UBND tỉnh và các ngành chức năng có chính sách hỗ trợ mua thẻ BHYT cho cán bộ y tế đang làm việc tại các thôn, xóm tổ dân phố đồng thời quan tâm, phân bổ đủ lượng vaccine cho huyện để tiến hành tiêm sớm cho tất cả các đối tượng thuộc diện, góp phần đẩy nhanh tiến độ bao phủ vaccine trong toàn dân, tạo miễn dịch cộng đồng, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.

    Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trân trọng cảm ơn, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị mang tính xây dựng của cử tri. Đối với những đề xuất, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH của tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ để tổng hợp báo cáo với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành tiếp tục nghiên cứu, xem xét giải quyết. Những kiến nghị thuộc thẩm quyền xử lý của tỉnh sẽ chuyển các ngành chức năng xem xét giải quyết, giúp các địa phương khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid -19 và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021./.

(Tin - Ảnh: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)
Chung nhan Tin Nhiem Mang