Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 – 2026
Lượt xem: 351
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 – 2026, sáng ngày 22/4/2022, tại hội trường Nhà văn hóa trung tâm huyện Ý Yên, các đồng chí Lê Khánh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Hải Dũng, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Chánh Văn phòng Hội LHPN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện nhà
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 Dự Hội nghị có đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí UVBTVHU, lãnh đạo HĐND - UBND huyện, Thường trực UB MTTQ VN huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện.

anh tin bai

    Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ 2, kỳ họp bất thường lần thứ Nhất, Quốc hội khóa XV và tại địa phương trong thời gian từ kỳ họp thứ 2 đến nay; trả lời tóm tắt của các bộ, ngành Trung ương đối với những kiến nghị của cử tri Nam Định tại các kỳ họp trước. Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV sẽ xem xét và quyết định một số vấn đề chính như: Thông qua 6 luật, 4 nghị quyết và cho ý kiến vào 6 dự án luật. Thảo luận các nội dung về kinh tế - xã hội, giám sát các vấn đề quan trọng khác gồm: báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2021; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2022; phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2020; báo cáo về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021…; tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp và một số nội dung quan trọng khác.

    Sau khi nghe các ĐBQH báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV, cử tri huyện Ý Yên bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng trước thành công của kỳ họp; đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp; đồng thời mong muốn các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục quan tâm, lắng nghe và phản ánh kịp thời các ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Trên tinh thần cởi mở, dân chủ và thẳng thắn, tại hội nghị tiếp xúc lần này, đại diện cử tri huyện Ý Yên đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành xem xét giải quyết  tình trạng ô nhiễm môi trường (nguồn nước, tiếng ồn, không khí, khói bụi) do hoạt động của các nhà máy Đạm Ninh Bình và các nhà máy thuộc KCN Khánh Phú (Ninh Bình) ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân các xã Yên Trị, Yên Bằng, Yên Khang. Quan tâm đầu tư các công trình, dự án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứng hóa các tuyến đê xung yếu thuộc hệ thống sông Đào, sông Đáy đoạn đi qua địa bàn huyện. Tăng cường cải cách hành chính trong việc khám chữa bệnh, có cơ chế không phân tuyến thẻ bảo hiểm y tế để người dân dễ thuận tiện trong khám chữa bệnh. Đồng thời có chính sách hỗ trợ, động viên lực lượng tuyến đầu, tôn vinh ghi nhận công lao và công nhận liệt sĩ cho những cán bộ, chiến sĩ nhân viên y tế hy sinh trên tuyến đầu chống dịch. Cử tri cũng đề nghị các cấp quan tâm hơn nữa đến chế độ tiền lương đối với cán bộ công chức xã, thôn, xóm (tổ dân phố) và đội ngũ cán bộ, công chức xã nghỉ hưu theo quy định.

anh tin bai

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Hải Dũng, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cảm ơn sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến, đề xuất, kiến nghị tâm huyết của cử tri liên quan đến sự phát triển của huyện, tỉnh. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương và của tỉnh, đồng chí đề nghị thư ký hội nghị tập hợp gửi về Đoàn ĐBQH tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết bằng văn bản để cử tri được biết. Đồng chí cũng mong muốn tiếp tục nhận được các kiến nghị, đề xuất và trao đổi của cử tri nhằm tăng cường sự kết nội chặt chẽ giữa đại biểu Quốc hội và cử tri trên địa bàn huyện đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Ý Yên nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành triển khai các giải pháp phù hợp để khắc phục những khó khăn, phát huy các lợi thế, điểm mạnh của địa phương, đẩy mạnh khôi phục phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn với dịch Covid-19./.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang