Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3.
Lượt xem: 212
Chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ cuối năm 2021 của HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, trong các ngày từ 26 đến 28/11, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng các Tổ đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri các địa phương trong huyện.
anh tin bai

Sáng ngày 27 tháng 11, đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tới dự tiếp xúc cử tri xã Yên Nhân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các vị đại biểu HĐND huyện đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, phương hướng phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 2, HĐND huyện khóa XIX đến nay; Thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026. Theo đó dự kiến kỳ họp thứ 3- HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ được tổ chức từ 1 đến 1,5 ngày trong khoảng từ ngày 6 đến ngày 11/12/2021 tại Hội trường Nhà Văn hóa Trung tâm huyện. Kỳ họp sẽ xem xét báo cáo tổng kết của các cơ quan theo luật định; tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp thứ 3 HĐND huyện và các nội dung quan trọng khác.

Cử tri xã Yên Nhân đề nghị chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp một số đoạn đường giao thông liên thôn, liên xã hiện đã xuống cấp, tiến hành kè và nâng cao một số tuyến đê bối; Xây cầu Đống Cao để thuận tiện giao thông, phát triển kinh tế vùng. Các ngành chức năng có chế tài và xử phạt nghiêm các xe quá khổ, quá tải, các xe chở vật liệu không có biện pháp che chắn an toàn; Nhà nước có chính sách hỗ trợ bình ổn giá vật tư nông nghiệp vì hiện nay quá cao.

anh tin bai

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thông báo nhanh tình hình phòng dịch COVID – 19 trên địa bàn. Đồng chí nhấn mạnh: trong thời gian qua, các cấp ủy chính quyền, các ngành đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong huyện đã bình tĩnh nhưng hết sức khẩn trương, triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống, dập dịch COVID – 19 theo từng diễn biến cấp độ dịch. Được sự quan tâm giúp đỡ của UBND, các ngành chức năng tỉnh Nam Định, huyện Ý Yên đã nhanh chóng khoanh vùng, khống chế hoàn toàn 2 ổ dịch tại Thôn Đằng Động (xã Yên Hồng) và Thôn Đông Tiền (xã Yên Cường), đã qua 13 ngày huyện Ý Yên không phát hiện ca nhiễm COVID – 19 mới nào ngoài cộng đồng, cuộc sống của Nhân dân đang trở lại bình thường mới, an toàn thích ứng phát triển kinh tế - xã hội. Trong phòng chống dịch COVID – 19 huyện Ý Yên đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID – 19, đồng thời nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, thần tốc truy vết phát hiện cách ly khẩn trương F1, đặc biệt là F1 nguy cơ cao. Bên cạnh đó tập trung đẩy nhanh tỷ lệ bao phủ Vắc xin toàn dân theo kế hoạch đề ra. Hiện nay, tình hình dịch COVID – 19 trên địa bàn huyện đã được kiểm soát hoàn toàn, tuy vậy, dịch COVID – 19 có thể phát sinh ở bất cứ nơi nào, ở bất cứ đâu. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện lưu ý các cấp ủy chính quyền, các ngành đoàn thể, các tầng lớp nhân dân tuyệt đối không lơ là chủ quan, mà thường xuyên chủ động tích cực thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID – 19 vì cuộc sống bình yên, sức khỏe, an toàn của Nhân dân. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đã cảm ơn và đánh giá cao, đồng thời nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Yên Nhân để yêu cầu các cấp chính quyền, các ngành chức năng, sớm xem xét giải quyết theo thẩm quyền, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Với cương vị là Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí cùng với các vị HĐND huyện sẽ không ngừng dốc sức, nỗ lực, đoàn kết cầu thị trong công tác, chân tình lắng nghe tiếp thu và kịp thời chỉ đạo, chuyển các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cấp chính quyền, ngành chức năng xem xét giải quyết. Bên cạnh đó thường xuyên đổi mới nâng cao các chương trình hành động, xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân.

anh tin bai

Sáng ngày 27/11/2021, đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện tiếp xúc cử tri xã Yên Khang.

Trên tinh thần cởi mở, dân chủ và thẳng thắn, tại hội nghị tiếp xúc lần này, các cử tri xã Yên Khang đã nêu ý kiến và đề xuất với đoàn đại biểu HĐND huyện các vấn đề xoay quanh lĩnh vực giao thông nông thôn. Cụ thể là kiến nghị với huyện cần có giải pháp quản lý tuyến đường từ ngã tư 57C đến đường kinh tế biển giáp với địa bàn xã Yên Tiến nhằm hạn chế va chạm, tai nạn, thương tích, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông.

anh tin bai

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện khẳng định năm qua, trong bối cảnh dịch bệnh COVID – 19 trên địa bàn có những diễn biến phức tạp, tác động không nhỏ đến đời sống xã hội nhân dân địa phương, song với sự lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch COVID – 19, vừa thích ứng phát triển toàn diện KT- XH với nhiều thành tựu khá ổn định. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Yên Khang để trình tại kỳ họp HĐND huyện lần tới.

anh tin bai

Chiều ngày 26/11/2021, đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã tiếp xúc cử tri xã Yên Dương.

Cử tri xã Yên Dương đề nghị các ngành chức năng đầu tư hỗ trợ theo thẩm quyền việc nâng cấp hệ thống thủy lợi, nạo vét kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp; đẩy nhanh công tác đại hội HTXNN để có sự thống nhất chỉ đạo sản xuất nông nghiệp. Địa phương cần có cơ chế, hướng đi mạnh dạn, hiệu quả hơn nữa trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi nâng cao giá trị trên cùng diện tích đất canh tác. Cử tri xã Yên Dương cũng đề nghị nhà nước giảm độ tuổi hưởng chế độ trợ cấp Người cao tuổi và có chế độ đãi ngộ với những người tham gia công tác hội Người cao tuổi. Đi đôi với xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu là phải đảm bảo công tác bảo vệ môi trường.

anh tin bai

Sáng ngày 28/11, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã tới dự tiếp xúc cử tri xã Yên Phúc.

Tại đây cử tri xã Yên Phúc có ý kiến đề nghị các cấp, các ngành chức năng cần nâng mức xử phạt hành chính đối với các trường hợp trốn tránh khám tuyển NVQS, có biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm Luật NVQS; quan tâm hỗ trợ kinh phí  tu sửa, nâng cấp xây dựng các công trình phúc lợi như đường giao thông, trường học, nhất là 4 phòng học cấp 4 của trường tiểu học, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa bão; tổ chức các lớp dậy nghề, đưa nghề phụ vào địa phương, xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp nhằm tận dụng nguồn lao động trong lúc nông nhàn, nâng cao thu nhập cho nông dân; quan tâm tới công tác vệ sinh môi trường, hỗ trợ kinh phí xây dựng khu xử lý rác thải trên địa bàn; quy hoạch đất hợp lý; hỗ trợ kinh phí cho nhân dân để khôi phục lại đàn vật nuôi.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Trước đó trong 2 ngày 26 và 27/11, các đồng chí UVBTVHU: Nguyễn Huy Liệu, Phó Chủ tịch UBND huyện đã dự tiếp xúc cử tri xã Yên Ninh; Đỗ Hồng Điệp, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện đã dự tiếp xúc cử tri xã Yên Chính; Nguyễn Văn Mạnh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy , Giám đốc Trung Tâm Chính Trị huyện  đã dự tiếp xúc cử tri xã Yên Trị; Bùi Thị Hòa, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, đã dự tiếp xúc cử tri xã Yên Khánh; Ngô Quang Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã dự tiếp xúc cử tri xã Yên Mỹ; Thượng tá Ngô Minh Mai, Trưởng Công an huyện đã dự  tiếp xúc cử tri xã Yên Lương.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các đồng chí lãnh đạo huyện, trưởng đoàn đã nêu rõ, trong thời gian qua, HĐND huyện luôn đổi mới nâng cao chất lượng các buổi tiếp xúc cử tri theo hướng khoa học, hiệu quả dân chủ, đoàn kết và phát triển. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong huyện được các vị đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu và gửi các cấp chính quyền, các ngành chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền tại kỳ họp tới./.

anh tin bai

(Thực hiện: Nhóm phóng viên - Trung Tâm VHTT và TT Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang