Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Toàn văn bài phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa XIX của đồng chí Đinh Đức Tuyến
Lượt xem: 446

    Sau 1,5 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ Sáu, HĐND huyện Ý Yên khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Trang thông tin điện tử huyện xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc của đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

anh tin bai

     - Thưa các đại biểu khách quý;

     - Thưa các vị đại biểu HĐND huyện;

     - Thưa toàn thể các đồng chí;

     - Thưa cử tri và nhân dân trong toàn huyện! 

     Sau 1,5 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, Kỳ họp thứ Sáu HĐND huyện khoá XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra.

      Qua các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND, của UBND huyện và các cơ quan liên quan, ý kiến thảo luận của đại biểu, HĐND huyện cơ bản nhất trí với các báo cáo và thống nhất nhận định:

     Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết diễn biến bất thường; tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm. Song dưới sự tập trung lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự nỗ lực của các ngành, các xã, thị trấn và các tầng lớp Nhân dân trong huyện, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục giữ được ổn định: Kinh tế duy trì mức tăng trưởng khá, một số chỉ tiêu đạt cao như: Tổng giá trị sản xuất tăng 10,56%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 14,5%; 20 xã, thị trấn được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, nâng tổng số lên 29/31 xã, thị trấn = 93,5% xã, thị trấn đạt chuẩn NTM nâng cao. Hoạt động văn hóa –xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

      Đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2022 có: 18/19 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra, 01/19 chỉ tiêu không đạt. Trong 1 năm có nhiều khó khăn, tập trung cho cho phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, việc đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu chủ yếu là thành công đối với huyện.

      Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác giải phóng mặt bằng tuy đã tập trung cao chỉ đạo nhưng ở một số dự án vẫn còn gặp khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Công tác quản lý đất đai ở một số xã chưa chặt chẽ; tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai; vi phạm hành lang an toàn công trình giao thông, thủy lợi, đê điều còn xảy ra trên địa bàn; việc kiểm tra, giải tỏa vi phạm của UBND một số xã chưa kiên quyết, kịp thời. Giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo còn chậm, còn để xảy ra những vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài. Một vài nơi chưa thực sự quan tâm, chú trọng đến việc giữ gìn ổn định tình hình ngay tại cơ sở.

    Những tồn tại, hạn chế nêu trên đã được UBND huyện thẳng thắn nhìn nhận và nêu ra; đây cũng chủ yếu là những ý kiến, kiến nghị của cử tri qua nhiều kỳ tiếp xúc cử tri tại các địa phương và đã được các đại biểu HĐND huyện thảo luận, chất vấn tại Kỳ họp. Tuy nhiên, có những vấn đề đã được các cấp chỉ đạo khắc phục nhưng cũng có một số nội dung còn chậm chuyển biến ảnh hưởng đến kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đời sống sinh hoạt của nhân dân.     

     Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí cùng cử tri và nhân dân trong toàn huyện

        Kỳ họp đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, các đại biểu HĐND huyện đã thực hiện giám sát trực tiếp qua hình thức chất vấn những vấn đề nổi cộm được nhiều đại biểu và cử tri quan tâm, các câu hỏi chất vấn rõ ràng, đi thẳng vào vấn đề như: Công tác quản lý sử dụng đất nghĩa trang; Tiến độ cấp giấy chứng nhận đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa; Việc xử lý xe quá tải, quá khổ lưu thông trên các tuyến đường; việc di chuyển cột điện sau khi mở rộng đường giao thông, nâng cấp các trạm biến áp; Việc nâng cao chất lượng, đảm bảo tính bền vững của các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

    Các ý kiến trả lời cụ thể, chất lượng, dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, trách nhiệm, góp phần nâng cao chất lượng Kỳ họp, đã nhận rõ trách nhiệm, những tồn tại và nêu những giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đây là cơ sở để các đại biểu HĐND và cử tri giám sát việc thực hiện sau Kỳ họp. Sau chất vấn, đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các đại biểu HĐND huyện giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện việc trả lời chất vấn và các kiến nghị của đại biểu HĐND huyện.

    HĐND huyện đã nghe đồng chí Chủ tịch UBND huyện phát biểu khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, đồng thời nhấn mạnh các giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023. Đã tiếp thu, giải trình và làm rõ hơn một số vấn đề mà các đại biểu HĐND huyện và cử tri quan tâm thể hiện sự quyết tâm cao của UBND huyện trong công tác chỉ đạo, điều hành để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới.

   Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí cùng cử tri và nhân dân trong toàn huyện

    Trong thời gian diễn ra Kỳ họp, các đại biểu HĐND đã nghiêm túc, trách nhiệm tham dự đầy đủ các phiên họp; dành thời gian nghiên cứu tài liệu; phản ánh sát thực tình hình của huyện và tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Thường trực HĐND huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND huyện, Ủy ban MTTQ và các cơ quan liên quan tổ chức cho các vị đại biểu HĐND huyện thực hiện tiếp xúc cử tri để thông báo về kết quả Kỳ họp thứ Sáu và tổng hợp, phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri trong huyện.

    HĐND huyện đã thảo luận và biểu quyết thông qua các Nghị quyết. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực từ UBND, các Ban HĐND huyện và các cơ quan chuyên môn, các Nghị quyết được thông qua đều đúng thẩm quyền, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sát với tình hình thực tiễn và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

     Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện năm 2023 và các Nghị quyết đã được thông qua, HĐND huyện đề nghị:

    Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND và các đại biểu HĐND huyện tiếp tục tích cực, chủ động hơn nữa trong thực hiện chức năng và nhiệm vụ. Phối hợp chặt chẽ với UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện và các phòng, ban, cơ quan, đoàn thể trong các hoạt động, sớm triển khai tổ chức thực hiện các nghị quyết đảm bảo tính khả thi, hiệu quả. Tăng cường công tác thẩm tra, giám sát, nhất là giám sát việc thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện; giám sát kết quả thực hiện kiến nghị của cử tri, của đại biểu HĐND và kết quả thực hiện của người trả lời chất vấn tại Kỳ họp. Các đại biểu HĐND huyện tích cực, chủ động tham gia các hoạt động của HĐND huyện, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để phản ánh kịp thời với HĐND huyện.

    UBND huyện, các phòng, ban và các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình sớm triển khai tổ chức thực hiện các Nghị quyết. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, giải quyết những tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đảm bảo đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

    Đề nghị Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tích cực vận động nhân dân hăng hái thực hiện các phong trào thi đua, Nghị quyết của HĐND huyện.

       Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí cùng cử tri và nhân dân trong toàn huyện! 

    Kỳ họp thứ Sáu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Thường trực HĐND, UBND huyện, Tôi trân trọng cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ; các ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn, các vị khách quý đã về dự Kỳ họp; cảm ơn tinh thần trách nhiệm cao của các vị đại biểu HĐND huyện; cảm ơn các cơ quan phục vụ đã chuẩn bị chu đáo góp phần vào thành công của Kỳ họp.

    Thay mặt Thường trực HĐND huyện, tôi tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ Sáu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

    Chúc các vị đại biểu khách quý, các vị đại biểu HĐND huyện, cùng toàn thể các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

     Trân trọng cảm ơn!

Chung nhan Tin Nhiem Mang