Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thường trực HĐND huyện làm việc với Thường trực HĐND xã Yên Tân
Lượt xem: 456

    Chiều 27/4/2023, Thường trực HĐND huyện vừa có buổi làm việc với Thường trực HĐND xã Yên Tân để kiểm tra, hướng dẫn hoạt động của Thường trực và các ban HĐND xã  trong thời gian qua. Đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi làm việc.

 

anh tin bai
 

     Với chức năng nhiệm vụ là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, có vai trò đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, thời gian qua HĐND xã Yên Tân đã nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng công tác. Từ đó góp phần đắc lực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội ở địa phương.

    Trước các kỳ họp HĐND, công tác chuẩn bị luôn là nhiệm vụ quan trọng quyết định đến sự thành công của kỳ họp. Vì vậy, Thường trực HĐND xã đã phối hợp với UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và các ban, ngành liên quan họp bàn, thống nhất dự kiến thời gian, chương trình nội dung kỳ họp. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí như: chuẩn bị các báo cáo, tổng hợp các ý kiến của cử tri, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp. Trong quá trình chuẩn bị, Thường trực HĐND xã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhiệm vụ phân công để kỳ họp được tiến hành thuận lợi, đúng kế hoạch.

   Để kỳ họp diễn ra thuận lợi, Thường trực HĐND xã chuẩn bị danh sách chia tổ thảo luận, nội dung gợi ý thảo luận. Việc làm này giúp cho chủ tọa thuận lợi điều hành kỳ họp cũng như buổi thảo luận diễn ra sôi nổi, dân chủ; tập trung đề xuất được các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, chất lượng, đảm bảo đúng, đủ thời gian dự kiến. Việc điều hành kỳ họp của chủ tọa được thực hiện khoa học, đúng nội dung, chương trình, phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm của các đại biểu tham dự. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã Yên Tân đã tổ chức 8 kỳ họp, trong đó có 3 kỳ họp chuyên đề, 5 kỳ họp thường lệ; ban hành 28 Nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách, kế hoạch đầu tư… Các Nghị quyết ban hành đảm bảo đúng trình tự, quy định của pháp luật, sát tình hình thực tiễn và có tính khả thi cao, được Nhân dân đồng thuận.

   Trong hoạt động tiếp xúc cử tri, Thường trực HĐND xã chủ động đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri một cách linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương như: Chủ động họp bàn với Ủy ban MTTQ, đại diện đại biểu HĐND thống nhất thời gian, địa điểm, thành phần cử tri, nội dung chương trình hội nghị tiếp xúc cử tri. Cùng với đó, thông báo đến tất cả cử tri, Nhân dân được biết.

   Các buổi tiếp xúc cử tri được tổ chức nghiêm túc, đúng kế hoạch, có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được tiếp thu, ghi nhận, giải quyết đầy đủ những nội dung thuộc thẩm quyền và kịp thời chuyển tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để giải quyết. Hoạt động giám sát được HĐND xã thực hiện đầy đủ, chặt chẽ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

   Tại buổi làm việc các thành viên trong đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hồ sơ liên quan đến xây dựng các quy chế hoạt động, hồ sơ các kỳ họp, nội dung các nghị quyết HĐND, công tác tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát….Đoàn đã đóng góp ý kiến để HĐND xã Yên Tân hoàn thành tốt một số nội dung như: chủ động cập nhật, vận dụng tốt hệ thống văn bản liên quan đến hoạt động HĐND, các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND xã; tổ chức lưu trữ, sắp xếp hồ sơ, văn bản tài liệu kịp thời, khoa học; thực hiện nghiêm túc chức năng giám sát chuyên đề của HĐND, các ban HĐND xã; thực hiện nghiêm túc hoạt động theo quy chế đã ban hành; nâng cao chất lượng các văn bản kỳ họp nhất là chất lượng các Nghị quyết  HĐND, thẩm tra đầy đủ các Nghị quyết thông qua kỳ họp HĐND xã…

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

   Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Anh Đức,UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh cao những kết quả mà Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã Yên Tân đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị thời gian tới HĐND xã cần tiếp thu và sửa chữa những thiếu sót, hạn chế mà đoàn đã chỉ ra tại buổi kiểm tra; chủ động xây dựng chương trình nội dung kỳ họp tại các kỳ họp của HĐND xã; nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra của các ban HĐND xã; phối hợp tốt với UBND, UBMTTQ xã để thực hiện tốt các Nghị quyết HĐND xã đề ra; phối hợp làm tốt hoạt động giám sát để kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo luật định. Nâng cao chất lượng hoạt động đại biểu HĐND xã, nâng cao chất lượng kỳ họp. 

(Thực hiện: Thu Nga)

Chung nhan Tin Nhiem Mang