Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các đoàn đại biểu HĐND huyện Ý Yên khóa XIX, NK 2021 - 2026 tiếp xúc cử tri các địa phương trong huyện
Lượt xem: 486

Chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND huyện Ý Yên khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026, trong 2 ngày 22 – 23/11, các đoàn đại biểu HĐND huyện Ý Yên đã tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn trong huyện.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trương Quang Đông, HUV, Chánh Văn phòng Huyện ủy đã tiếp xúc cử tri xã Yên Nhân.

anh tin bai

Các đồng chí: Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lê Quốc Trung, HUV, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện; Phạm Mạnh Tuân, HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Bùi Văn Hải, Giám đốc Công ty TNHH Nam Hải xã Yên Tiến đã tiếp xúc cử tri xã Yên Bằng.

anh tin bai

Các đồng chí: Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thị Hiên, HUV, Phó Trưởng phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện; Thượng tọa Thích Quảng Hà, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Nam Định đã tiếp xúc cử tri xã Yên Tân.

anh tin bai

Các đồng chí: Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện; Trần Công Hoàn,  Hiệu trưởng trường THPT Tống Văn Trân đã tiếp xúc cử tri xã Yên Phúc.

 
anh tin bai

Các đồng chí: Trần Bình Định, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ngô Quang Đoàn, UVBTVHU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện; ; Bùi Đức Hạnh, HUV, Trưởng phòng Y tế huyện; Nguyễn Đức Nhuận, Bí thư đảng ủy Thị trấn Lâm; Trần Thị Thu Trang, Phó Hiệu trưởng trường THCS xã Yên Minh đã tiếp xúc cử tri xã Yên Minh.

anh tin bai

Các đồng chí: Đỗ Hồng Điệp, UVBTVHU, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện; Ngô Ngọc Quang, HUV, Bí thư Đảng uỷ xã Yên Chính; Phạm Thị Nguyệt Nga, Chủ tịch Hội LHPN huyện đã tiếp xúc cử tri tại xã Yên Phú.

anh tin bai

Các đồng chí: Nguyễn Văn Mạnh, UVBTVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Nguyễn Thị Thu Trà, HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; Trương Thị Tuyết, HUV, Phó Ban Dân vận Huyện ủy; Ngô Thị Thoa, Phó Bí thư Thường trực xã Yên Đồng đã tiếp xúc cử tri xã Yên Trị.

 

anh tin bai

Các đồng chí: Nguyễn Huy Liệu, UVBTVHU,Trưởng ban dân vận Huyện ủy; Phạm Văn Hợp, Phó Trưởng phòng Lao động & Thương binh xã hội huyện; Nguyễn Văn Thực, Chủ tịch HĐQT, HTX dịch vụ nông nghiệp Thống Nhất xã Yên Quang đã tiếp xúc cử tri xã Yên Hồng. 

Các đồng chí: Nguyễn Văn Nghĩa, UVBTVHU, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện; bà Võ Thị Hồng, HUV, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Yên Trung và ông Nguyễn Văn Mạnh, Bí thư Đảng ủy xã Yên Thọ đã tiếp xúc với cử tri xã Yên Thọ.

anh tin bai

Các đồng chí: Vũ Văn Vui, HUV, Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện; Hoàng Văn Hưng, Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Khánh; Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hôi nông dân xã Yên Hưng đã tiếp xúc cử tri xã Yên Bình. 

Các đồng chí: Nguyễn Chí Linh, HUV, Trưởng phòng kinh tế hạ tầng; Lê Trung, Phó Ban Pháp chế HĐND huyện đã tiếp xúc cử tri xã Yên Lương.

Tại các điểm tiếp xúc, đoàn đại biểu HĐND huyện thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 4 HĐND huyện đến nay; thông báo nội dung dự kiến kỳ họp thứ 6 của HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cử tri các xã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đã đạt được của huyện nhà, các đại biểu HĐND huyện đã nêu cao trách nhiệm với cử tri, hoạt động tích cực, phản ánh đúng, đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tri các xã, thị trấn trong huyện góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tại các buổi tiếp xúc, trên tinh thần cởi mở, dân chủ, thẳng thắn cử tri các xã tiếp tục trao đổi, kiến nghị một số lĩnh vực xoay quanh các vấn đề nông nghiệp, nông thôn, các chính sách đối với người có công, vấn đề quản lý đất đai, môi trường cụ thể:

Cử tri Yên Nhân đề nghị các cấp, các ngành cần xem xét mở rộng tuyến đường liên xã hiện đã bị xuống cấp;  Có kế hoạch biên chế cố định giáo viên môn Tiếng Anh cho trường THCS. Có kế hoạch di dời các cột điện cản trở đường giao thông và nâng cấp, thay thế các cột điện đã xuống cấp, để đảm bảo an toàn cho nhân dân trên địa bàn. Nghiên cứu tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp (nhất là cây vụ đông). Có chế tài yêu cầu bắt buộc đối với các xe tải vận chuyển vật liệu xây dựng phải phủ bạt, tránh bụi; xử phạt nghiêm các trường hợp xe vận chuyển quá khổ quá tải trên địa bàn. Quan tâm chế độ người có công với Cách mạng, thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam. Có kế hoạch cấp giấy phép cho các hộ buôn bán nhỏ lẻ, nhất là các hộ hành nghề kinh doanh buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, nhằm tránh hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường.

Cử tri xã Yên Bằng mong muốn các đại biểu HĐND huyện, các phòng ban, các ngành tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như:  giải phóng mặt bằng; duy tu, sửa chữa đường giao thông nông thôn; di dời cột điện sau khi thôn  mở đường; những vấn đề liên quan đến cụm công nghiệp; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; phân bổ ngân sách chi đầu tư xây dựng…

Cử tri xã Yên Tân kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc thay đổi hình thức chi trả phụ cấp, hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; cần quản lý chặt chẽ việc sử dụng đất đai và đất được đấu giá; đầu tư hiện đại hóa cho sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ cho các hộ dân sản xuất; đề nghị công ty TNHH MTV KTCTTL huyện quản lý nốt các trạm bơm trên địa bàn; xử lý vấn đề xả thải của trang trại chăn nuôi lợn khu vực xã Yên Lợi giáp ranh với xã Yên Tân; xin ý kiến của UBND huyện về vấn đề đất quy hoạch khu quân sự ở xã.

Cử tri xã Yên Phúc có 5 ý kiến phát biểu tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, giao thông thủy lợi, tài nguyên môi trường, chế độ chính sách. Trong đó cử tri kiến nghị với huyện yêu cầu ngành Điện di dời cột điện trên các trục đường ngõ xóm để đảm bảo hành lang an toàn giao thông. Đề nghị Công ty khai thác công trình thủy lợi thường xuyên nạo vét, dọn vệ sinh trên kênh N10; Kiến nghị với huyện về việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn; đồng thời có kinh phí hỗ trợ để xã đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông trục thôn xóm; Cử tri cũng kiến nghị về việc phụ cấp của cán bộ cở sở thôn xóm sau khi sáp nhập còn thấp, đề nghị cần nâng phụ cấp cho những trường hợp này…

Cử tri xã Yên Trị đề nghị các ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ cấp sổ bìa đỏ cho dân sau dồn điền đổi thửa. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chuyển đổi cơ cấu trong sản xuất nông nghiệp để hình thành các chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp góp phần nâng cao thu nhập trong nhân dân. Và một số nội dung liên quan đến nông nghiệp, nông thôn mới Nâng cao, kiểu mẫu.

Cử tri xã Yên Minh kiến nghị các vấn đề về giao thông thủy lợi nội đồng cần tu sửa, các cống tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn nhất là đoạn cống của kênh C9 đã bị sụt lún, xây dựng thêm van đóng để trữ nước tưới cho các khu vực cánh đồng của Tây Minh và Nam Minh; địa phương cần được hỗ trợ ngân sách để mở rộng mặt đường trục xã; xử lý bãi rác thải của xã Yên Bình ảnh hưởng đến khu dân cư của xã Yên Minh…

Cử tri xã Yên Phú đã thẳng thắn nêu lên một số kiến nghị, phản ánh, đề xuất xoay quanh các lĩnh vực nông nghiệp- nông thôn- nông dân, y tế, giáo dục, xây dựng cơ bản. Trong đó cử tri đề xuất được hỗ trợ 50% kinh phí đất trồng lúa; kiến nghị lãnh đạo các cấp có phương án đầu tư xây dựng lại tuyến đường qua địa bàn thôn Ba Trại đã xuống cấp nhiều năm, đi lại khó khăn nhưng chưa được tu bổ. Cử tri trong ngành giáo dục cũng kiến nghị với các cấp có thẩm quyền quan tâm, xem xét mở rộng quy hoạch trường lớp và có chủ trương đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng điều kiện giảng dạy theo yêu cầu của trường đạt chuẩn Quốc gia.

Tại xã Yên Hồng các cử tri đề nghị các cấp chính quyền cần xem xét đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngoài đồng cho người dân. Các hộ dân cư bị di dời do yêu cầu của các dự án cần có biện pháp xây dựng khu tái định cư cho dân trước khi di dời. Khi đấu giá đất cần phân bổ hợp lý giao cho các địa phương để xây dựng cơ sở hạ tầng; đề nghị có phụ cấp cho cán bộ làm công tác ở cơ sở thôn xóm, phân bổ thêm ngân sách cho ANQP, VSMT thêm cho các cơ sở, đề nghị ngành điện lực di chuyển cột điện ở tuyến đường khu dân cư phía đông xã ảnh hưởng đến các hộ dân sinh sống nơi đây.

 

Cử tri xã Yên Thọ đề nghị sớm tiến hành tổ chức Đại hội HTX NN Bình Thọ; cử tri cũng đề nghị phòng TNMT huyện xem xét vị trí khu xử lý rác thải của khu dân cư thôn Đông Thành xã Yên Thành nằm sát cạnh khu dân cư thôn Thọ Cách và trường Tiểu học xã Yên Thọ đã và đang làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và làm việc của người dân; đề nghị có phương án khảo sát, đo đạc lại diện tích đất ở của một số hộ dân sau khi đã hiến đất, tháo dỡ công trình phục vụ xây dựng tuyến đường huyện đoạn từ tỉnh lộ 485 đến UBND xã Yên Thọ. Các vấn đề về nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND và các tổ chức đoàn thể sau khi sáp nhập thôn xóm cũng như công tác đảm bảo ATGT tại các điểm đen và an toàn lưới điện cũng được cử tri dành nhiều quan tâm, phản ánh.

 

Cử tri xã Yên Bình kiến nghị đến các đại biểu HĐND huyện nhiều vấn đề liên quan đến nông nghiệp, đất đai, môi trường, xử lý rác thải, chế độ chính sách đối với cán bộ cơ sở sau sáp nhập thôn xóm, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bao phủ bảo hiểm y tế…

Cử tri xã Yên Lương đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện có ý kiến với huyện Vụ Bản hoàn trả lại kênh mương đã bị hư hỏng trong quá trình làm đường giao thông từ Yên Lương đi Vĩnh Hào, Vụ Bản. Cử tri cũng kiến nghị cần có chế độ hỗ trợ cho địa phương kinh phí để kiên cố hóa kênh mương…

anh tin bai

 

anh tin bai

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND huyện đã giải trình, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời trân trọng tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp các kiến nghị trình tại kỳ họp HĐND huyện kỳ tới và gửi tới các ban ngành chức năng cùng xem xét giải quyết các vấn đề trong thẩm quyền và trả lời ở kỳ tiếp xúc sau./.

( T/h: Nhóm PV)

Chung nhan Tin Nhiem Mang