Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Tân thực hiện Di chúc của Bác Hồ
Lượt xem: 661
Trong những ngày tháng 9 lịch sử, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Tân kế thừa, phát triển, vận dụng sáng tạo những lời huấn thị, chỉ dẫn quý báu của Người, xây dựng tinh thần đoàn kết, tinh thần phê bình và tự phê bình, giáo dục đạo đức cách mạng, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Đảng bộ xã Yên Tân đã ban hành các nghị quyết, chủ trương, kế hoạch nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ… nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo, năng lực, uy tín của Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, thật sự là đạo đức, là văn minh.







Đảng bộ xã Yên Tân đã chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc tổ chức sinh hoạt chuyên đề về 50 năm thực hiện Di chúc của Bác. Lựa chọn mô hình người tốt việc tốt để biểu dương, khen thưởng kịp thời nhân dịp Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của người (29/9/1969 – 29/9/2019) để thấy được  giá trị thực tiễn của việc làm theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh trong xây dựng nông thôn mới của xã Yên Tân. Trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, toàn xã có nhiều gương điển hình có nhiều việc làm ý nghĩa trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Tiêu biểu như công trình đường giao thông nông thôn nối liền từ Dộc Cả đến Gồ Đu thuộc thôn An Nhân. Trong đó, ông Lê Hồng Cường - Tổng giám đốc công ty Cổ phần bóng đá Bình Dương, một người con quê hương thôn An Nhân xã Yên Tân hỗ trợ kinh phí xây dựng 230 triệu đồng. Trong dịp này, lần thứ 2 những người con quê hương thôn An Nhân tiếp tục tài trợ làm các tuyến đường nối liền các xóm trong thôn và đường nội đồng. Trong đó, các nhà hảo tâm đã tài trợ gần 600 triệu đông xây dựng 3 tuyến đường với chiều dài gần 2000 mét mặt đường rộng trên 2,2 mét. Thôn An Nhân đã phát động thêm sức người, sức của của nhân dân đóng góp để làm nền và lề đường. Ngay tại buổi bàn giao đường giao thông nông thôn, những người con của quê hương An Nhân tiếp tục đóng góp, ủng hộ, cùng cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thôn An Nhân xây dựng nâng cấp khu nhà văn hóa, trồng hoa trên các tuyến đường của thôn, xóm góp phần cùng thôn An Nhân xây dựng thôn, xóm kiểu mẫu và xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao.

Bên cạnh đó, Đảng bộ xã Yên Tân đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng dịp 02/9/2019 cho 16 đồng chí, trong có 01 đồng chí được nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 06 đồng chí được nhận huy hiệu 60 năm tuổi đảng và các đồng chí nhận huy hiệu 45, 40, 30 năm tuổi Đảng gồm 9 đồng chí.

  Bằng việc đẩy mạnh thực hiện hiệu quả công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đề cao trách nhiệm và vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên chính là những công việc quan trọng, thiết thực và có ý nghĩa nhất của Đảng bộ và nhân dân xã Yên Tân trong thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác.



Chung nhan Tin Nhiem Mang