Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bí thư Chi bộ thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt tâm huyết với phong trào xây dựng Nông thôn mới
Lượt xem: 1329
Đồng chí Nguyễn Văn Vệ, là đảng viên 43 năm tuổi đảng, 29 năm liên tục đồng chí giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Phú Bình xã Yên Cường. Trên cương vị công tác, đồng chí lãnh đạo Chi bộ nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí, được tặng nhiều giấy khen và bằng khen của các cấp. Thôn Phú Bình có 113 hộ dân, Chi bộ thôn có 19 đảng viên.

 

 

 

      Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Yên Cường là một trong những xã đầu tiên của huyện Ý Yên đăng ký thực hiện xây dựng Nông thôn mới năm 2011. Sau khi được nghe quán triệt Nghị quyết của Đảng ủy xã Yên Cường về xây dựng nông thôn mới, đồng chí Nguyễn Văn Vệ đã họp triển khai chủ trương của Đảng ủy tới chi bộtuyên truyền tới toàn thể nhân dân trong thôn. Đối với mỗi việc làm, chủ trương mới, đồng chí đều đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ. Từ đó, Nhân dân trong thôn đã tích cực tham gia hiến gần 1000 m2 đất canh tác và đất thổ cư để làm đường nội đồng, đường thôn xóm. Đến nay, thôn Phú Bình có 100% đường làng, ngõ xóm và 1.300 m đường giao thông đồng ruộng đã được bê tông hóa với trị giá trên 400 triệu đồng. Trong đó, tổng kinh phí do Nhà nước hỗ trợ và nhân dân trong thôn đóng góp gần 200 triệu đồng và hàng nghìn ngày công lao động; số tiền còn lại do nguồn xã hội hóa. Bên cạnh đó, đồng chí đã vận động  nhân dân thực hiện dồn điền đổi thửa gần 10ha đất nông nghiệp; sử dụng phân hữu cơ và trồng rau sạch theo công nghệ Nhật Bản, thu hút trên 30 lao động sản xuất.

      Năm 2014, xã Yên Cường đạt chuẩn nông thôn mới, thành công đó có phần đóng góp rất lớn của đồng chí Nguyễn Văn Vệ và cán bộ, nhân dân thôn Phú Bình. Năm 2019, xã Yên Cường tập trung xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn/xóm nôn thôn mới kiểu mẫu, Đồng chí Bí thư Chi bộ đã vận động nhân dân đóng góp trên 100 triệu đồng cùng với nguồn kinh phí xã hội hóa xây dựng 46 cột đèn chiếu sáng và 2 cổng trào trên đoạn đường dài 450m trong thôn. Góp phần tạo cảnh quan trong thôn thêm sáng, xanh, sạch, đẹp. Các hộ gia đình trong thôn không có người sinh con thứ 3; trên 95 % gia đình đạt gia đình văn hóa. Thôn Phú Bình  không còn hộ nghèo, và tiến tới thôn Phú Bình là thôn, xóm kiểu mẫu  đầu  tiên của huyện Ý Yên.

      Có thể nói, đồng chí Bí thư Chi bộ thôn Phú Bình là một trong những tấm gương bình dị mà cao quý trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang