Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Anh Hoàng Văn Khoa , tích cực tham gia hiến máu tình nguyện
Lượt xem: 570
“Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”, khắc ghi ý nghĩa lớn lao đó, suốt 4 năm qua, anh Hoàng Văn Khoa - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân - kiêm bí thư đoàn xã Yên Thắng luôn sẵn sàng hiến tặng những “giọt máu hồng” của mình để cứu người bệnh.

Tính đến nay, anh đã có 4 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó có 1 lần ở Nam Định. Hầu hết những lần hội chữ thập đỏ huyện phát động hiến máu theo định kỳ anh đều hăng hái tự nguyện đăng ký tham gia và vận động các tầng lớp thanh niên, cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng đăng ký hiến máu.





Anh Hoàng Văn Khoa tham gia hiến máu tình nguyện
tại Ngày hội những giọt máu hồng và Ngày chủ nhật đỏ


Anh Khoa chia sẻ: Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nên cá nhân anh luôn tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện. Lần đầu tiên, anh Khoa tham gia hiến máu vào năm 2014 tại “ngày hội những giọt máu hồng” do Ban chỉ đạo vận động  hiến máu tình nguyện huyện và hội chữ thập đỏ huyện tổ chức ở nhà văn hóa trung tâm huyện. Sau đó, hằng năm, năm nào anh cũng tham gia một lần hiến máu. Anh tâm sự: Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, khi ấy anh ở trong tâm trạng lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng, hoàn toàn ngược lại, sau lần hiến máu đầu tiên đó, sức khỏe bình thường và anh tiếp tục hiến máu tình nguyện nhiều lần nữa thì nhận thấy: Hiến máu không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn sản sinh ra dòng máu mới hồi sinh trong cơ thể, giúp mình khỏe hơn và cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho đời. Mỗi lần nghĩ những giọt máu của mình cứu được một mạng người thì anh lại cảm thấy rất vui. Chừng nào sức khỏe còn cho phép thì anh vẫn còn hiến máu tình nguyện.

Không chỉ là người tiên phong đi đầu trong công tác hiến máu cứu người, anh Khoa còn là một tuyên truyền viên hiến máu tình nguyện tích cực của xã Yên Thắng. Từ kinh nghiệm hiến máu nhiều lần, anh nhiệt tình chia sẻ, tuyên truyền giúp bà con hiểu rõ hơn về hiến máu tình nguyện và thuyết phục mọi người tham gia. Nhờ đó, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn xã Yên Thắng ngày càng phát triển, luôn vượt chỉ tiêu được giao.

Hưởng ứng “ngày hội những giọt máu hồng năm 2019” do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện và hội chữ thập đỏ huyện tổ chức tại nhà văn hóa trung tâm huyện vào ngày 22/9/2019, bước đầu anh Khoa cùng hơn 10 cán bộ, công chức, viên chức trong xã Yên Thắng đã chủ động đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện thể hiện tinh thần trách nhiệm góp phần cùng ngành y tế cứu người.



Chung nhan Tin Nhiem Mang