Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện đoàn triển khai phương hướng, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2022 Rà soát, bổ sung quy hoạch và xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý
Lượt xem: 573
    Sáng ngày 26/4/2022, tại hội trường Trung tâm Chính trị huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 3 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2022 và một số nhiệm vụ trọng tâm khác.
anh tin bai

     Dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Thuý Nga, Uỷ viên BTV Tỉnh đoàn, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học; đồng chí Vũ Ngọc Dưỡng, HUV, Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Trương Thị Tuyết, HUV, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

    3 tháng đầu năm 2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát sao của Ban Thường vụ Huyện ủy và BTV Tỉnh đoàn cùng sự phối hợp của các cơ quan, địa phương, đơn vị, chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi huyện nhà đã được triển khai có trọng tâm và hiệu quả, bám sát phương hướng, kế hoạch đã đề ra. Các cuộc vận động và phong trào thi đua gắn với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức” do TW đoàn, Tỉnh đoàn và địa phương phát động đã diễn ra đồng loạt, đều khắp, được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, nhiệt tình tham gia và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống và pháp luật cho đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện hiệu quả thông qua các đợt sinh hoạt toàn đoàn, sinh hoạt chuyên đề và lồng ghép trong các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, được cụ thể hóa thành nhiều phần việc thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, của Đảng, của Đoàn, Đội diễn ra trong 3 tháng đầu năm. Nổi bật như BTV Huyện đoàn đã phối hợp với Tỉnh đoàn, phòng Tài nguyên - Môi trường và Đảng ủy xã Yên Thắng tổ chức trồng mới 30 cây xanh và 2 cây lưu niệm, tổng trị giá trên 100 triệu đồng, góp phần hưởng ứng chương trình Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần 2022 và thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027.

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

    Bên cạnh đó, các chương trình, hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng ghi đậm dấu ấn của tổ chức Đoàn vẫn tiếp tục được duy trì và triển khai thực hiện, không chỉ tạo nên sức lan tỏa rộng khắp mà còn nhận được nhiều sự ủng hộ, đóng góp của cộng đồng, xã hội. Đáng ghi nhận là trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần, BTV Huyện đoàn đã tổ chức Chương trình “Rửa xe tình nguyện và thu gom phế liệu gây quỹ từ thiện”, phối hợp với chùa Roi, thôn An Tố, xã Yên Bình gói bánh chưng xanh và thăm hỏi, tặng 67 suất quà, mỗi suất trị giá 450.000 đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 1 số xã trên địa bàn huyện. Các cấp bộ Đoàn trong huyện cũng đã vận động quyên góp, ủng hộ và trao tặng 327 suất quà với tổng trị giá 150 triệu đồng tặng cho các đối tượng yếu thế trong dịp đầu xuân, năm mới; thăm hỏi, động viên, tặng 360 suất quà cho các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ Công an nhân dân. Từ đầu năm đến nay, đội hình thanh niên tình nguyện cũng đã tham gia phát gần 750 suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Tại các địa phương, lực lượng đoàn viên thanh niên đã cùng chung sức xây dựng thôn/xóm nông thôn mới kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao bằng các phần việc cụ thể như đảm nhận các tuyến đường thanh niên tự quản, xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê”, tu sửa, mua sắm, chỉnh trang nhà văn hóa, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội...

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể có nhiều chuyển biến rõ nét, phát huy vai trò nòng nốt của lực lượng đoàn viên thanh niên. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi tiếp tục được duy trì, củng cố và phát triển thu hút đông đảo đội viên thiếu nhi tham gia thông qua các phong trào, chương trình trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa. Nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa, thiết thực đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. 3 tháng qua, toàn huyện đã có 1200 đội viện được “Tiến bước lên đoàn”; 10 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Song song với đó, BTV Huyện đoàn đã và đang tập trung chỉ đạo công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đến nay đã có 20/49 đơn vị tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở.

anh tin bai

    Trong các tháng còn lại của năm 2022, các cấp bộ Đoàn trong huyện tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đoàn kết, tiên phong, xung kích; tăng cường các hoạt động hướng về cơ sở trong đó tập trung cao cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, đẩy mạnh các hoạt động tri ân, “Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa” nhân Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7; vận động ĐVTN tích cực tham gia hiến máu tình nguyện tại “Ngày hội những giọt máu hồng” năm 2022; tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu, “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu niên, nhi đồng;  thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chung sức xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ý Yên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

anh tin bai

    Tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã triển khai rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý nhiệm kỷ 2020 – 2025 và xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Một số hình ảnh hoạt động của các cấp bộ Đoàn trong 3 tháng đầu năm 2022

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang