Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Khang nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính
Lượt xem: 937

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã Yên Khang được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên được địa phương quan tâm, chú trọng. Qua thực tế triển khai thực hiện cho thấy, hoạt động cải cách hành chính cấp xã đã góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức khi giải quyết các thủ tục hành chính ở cấp cơ sở.

    Xã Yên Khang hiện có 20 cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn được chuẩn hóa và bố trí vị trí việc làm phù hợp, vừa đảm bảo phát huy tốt năng lực, vừa có phẩm chất đạo đức, nhiệt tình công tác nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong điều kiện, tình hình mới.

     Đối với công tác cải cách hành chính, để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ này, UBND xã Yên Khang đã ban hành các văn bản và tổ chức các cuộc họp gắn triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương với công tác cải cách hành chính; đồng thời chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính tại các hội nghị, các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, hội nghị họp dân, tiếp xúc cử tri….  Bên cạnh đó, cán bộ làm công tác cải cách hành chính thường xuyên tham mưu cho UBND xã thực hiện tốt các văn bản quản lý Nhà nước theo lĩnh vực phụ trách, tập trung vào các nội dung như: Cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính. Trong đó tập trung cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông". Song song với đó, xã còn xây dựng các tủ sách pháp luật để Nhân dân có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu các văn bản, các quy định của pháp luật.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Để tạo điều kiện cho công chức thực thi nhiệm vụ, xã Yên Khang đã quan tâm đầu tư, trang bị đầy đủ các trang thiết bị cho cán bộ, công chức làm việc như: máy vi tính, máy in, máy scan, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, bàn ghế phục vụ người dân đến giao dịch. Bên cạnh đó, xã cũng đã ban hành các quy chế, quy định thủ tục, quy trình tiếp nhận, hồ sơ xử lý và trả kết quả bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật. Tính riêng từ đầu năm đến nay, địa phương đã tiếp nhận và giải quyết 827/827 hồ sơ, trong đó có 575 hồ sơ xong trước hạn, 252 hồ sơ được giải quyết đúng hạn. Phần lớn hồ sơ phát sinh tập trung ở lĩnh vực Lao động - Thương binh - Xã hội và lĩnh vực Tư pháp. Hiện không có hồ sơ nào quá hạn.

anh tin bai

    Ông Hoàng Thanh Ba – Chủ tịch UBND xã Yên Khang cho biết: Hàng năm Ủy ban nhân xã đều chủ động xây dựng kế hoạch cải cách hành chính, phân công cán bộ công chức chuyên môn phụ trách các lĩnh vực để tiếp nhận hồ sơ về thủ tục hành chính và trả kết quả cho công dân theo đúng quy trình hướng dẫn.  Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã như: chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… thường được giải quyết ngay tại bộ phận một cửa trong thời gian ngắn nhất, nhiều thủ tục được giải quyết trước thời gian quy định. Đối với việc tiếp nhận, cán bộ một cửa của xã luôn giữ thái độ nhiệt tình, lịch sự khi tiếp đón công dân. Người dân khi đến giao dịch luôn được cán bộ một cửa của xã tận tình hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả nhanh và đúng hẹn.

     Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp phù hợp và hiệu quả, công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã Yên Khang đã có nhiều chuyển biến rõ nét và tích cực, tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân khi đến giao dịch, đem lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến làm việc; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng - An ninh của địa phương.

(Thực hiện: Thu Nga - Trung tâm VHTT&TT huyện)

Chung nhan Tin Nhiem Mang