Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ Cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ CCHC 6 tháng cuối năm 2017.
Lượt xem: 367
Sáng ngày 10/8/ 2017, UBND huyện Ý Yên tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ CCHC 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ CCHC 06 tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Hoàng Xuân Thành - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, thủ trưởng các phòng, ban, ngành của huyện; đồng chí Chủ tịch UBND, công chức Văn phòng thống kê của 32 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


Hội nghị đã nghe đồng chí Ngô Quốc Thế - HUV, Trưởng phòng Nội vụ báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ CCHC 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ CCHC 6 tháng cuối năm 2017. Báo cáo đã nêu rõ, 6 tháng đầu năm, việc thực hiện nhiệm vụ CCHC của huyện đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ trên các mặt: công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; công tác xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản QPPL; công tác rà soát, cập nhật, công khai thủ tục hành chính; công tác tổ chức bộ máy hành chính; công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ, cán bộ công chức, viên chức; đổi mới cơ chế tài chính đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý văn bản, mạng nội bộ, thư điện tử trong công tác, cung cấp thông tin trên mạng điện tử; tình hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008; tình hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; công tác thông tin, tuyên truyền CCHC.


Đồng chí Ngô Quốc Thế, HUV, Trưởng phòng Nội vụ huyện
 báo cáo tại hội nghị


Tuy nhiên, công tác CCHC của huyện cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế nhất định. Một số cơ quan, đơn vị chưa thực sự tập trung quan tâm đến công tác CCHC, công tác tuyên truyền về CCHC còn mang tính hình thức, đơn điệu. Việc thực hiện tự rà soát, hệ thống hóa văn bản của một số đơn vị nhất là ở cấp xã vẫn chưa cao; việc niêm yết, công khai và cập nhật TTHC còn thiếu và chưa được kịp thời. Các cơ quan chuyên môn chưa có sự đầu tư nghiên cứu để có kiến nghị, đề xuất đơn giản hóa, bổ sung kịp thời TTHC ở một số lĩnh vực liên quan; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc còn hạn chế. Về áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008, tổng số quy trình hạn chế chưa duy trì thường xuyên, chưa được nâng cấp và mở rộng hệ thống để phủ hết các chức năng nhiệm vụ theo TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Mặt khác, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện hoạt động chưa đáp ứng được yêu cầu công việc. Năm 2016, kết quả thẩm định chỉ số CCHC của huyện chỉ đạt 55,75/70 điểm, xếp thứ 8/10 huyện, thành phố của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, đi sâu đánh giá những hạn chế trong thực hiện CCHC tại các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, từ đó đề xuất các giải pháp, các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.


Đồng chí  Hoàng Xuân Thành - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện
 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Thành - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định:
CCHC được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, mang tính thường xuyên, lâu dài của huyện. Trong 6 tháng cuối năm 2017, để hoàn thành các nhiệm vụ CCHC theo kế hoạch 2017, đồng chí yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện công tác CCHC. Trong đó, tập trung thực hiện một số nội dung như: tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, đảm bảo thực hiện theo đúng Quyết định 09/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tiến tới xây dựng mô hình một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại UBND huyện. Bên cạnh đó, cần triển khai mạnh mẽ, sâu rộng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện, xây dựng quy trình chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008. Đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục tham mưu cho UBND huyện có giải pháp điều chỉnh phù hợp đảm bảo nâng cao hiệu quả công tác CCHC trong thời gian tới, duy trì thực hiện tốt các tiêu chí của chỉ số CCHC đã đạt được năm 2016, phấn đấu năm 2017 huyện Ý Yên có chỉ số CCHC đạt 80% đến 90%, xếp nhóm 2 toàn tỉnh.

Cũng tại hội nghị này, UBND huyện đã triển khai nội dung Sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 09/9/2016 của UBND tỉnh về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn./.

(Nguồn: Văn phòng HĐND, UBND huyện)


Chung nhan Tin Nhiem Mang