23/03/2018
Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Ý Yên
Lượt xem: 1079
Ngày 21/3/2018, Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Nam
Định thành lập theo Quyết định số 461/QĐ-UBND ngày 02/3/2018, do đồng chí
Nguyễn Văn Lý, Phó Giám đốc Sở Tư Pháp làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Ý Yên. Tham
gia Đoàn kiểm tra có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn có
liên quan của sở Nội vụ, Tư pháp, Tài chính, Thông tin - truyền thông, Văn
phòng UBND tỉnh. Làm việc với đoàn kiểm tra: Đồng chí Hoàng Xuân Thành – Phó Bí
thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo, chuyên viên các phòng ban có liên
quan của huyện.
Đồng chí Hoàng Xuân Thành – Phó Bí thư Huyện ủy,
Chủ tịch UBND huyện
phát biểu tại buổi Kiểm tra
Năm
2017, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp uỷ Đảng các cấp, sự quan tâm
giúp đỡ của cơ quan cấp trên, sự điều hành có hiệu quả của chính quyền từ huyện
đến cấp xã, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện đã đạt được những
kết quả quan trọng, từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành
của bộ máy nhà nước, đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy và hoàn thành các
nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo
hướng tích cực. Thủ tục hành chính được công khai minh bạch, tạo niềm tin của
nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; đời sống của nhân dân từng bước được cải
thiện; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định.
Các
thủ tục liên quan đến nhiều lĩnh vực từng bước được đơn giản hóa, tập trung
giải quyết nhanh gọn. Các danh mục thủ tục hành chính đều được công khai, niêm
yết, công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện và các xã,
thị trấn và trên trang thông tin điện tử của huyện. Việc tuân thủ các quy định
về thời gian giải quyết các thủ tục hành chính được đảm bảo; tính từ tháng
01/01/2017 đến 15/12/2017, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đã tiếp
nhận 8.430 hồ sơ hành chính, kết quả đã giải quyết trước hẹn và đúng hẹn 8.401
hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,7%, còn 29 hồ sơ chuyển kỳ sau, trong đó lý do chủ
yếu là phải bổ sung hồ sơ.
Việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị
của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 1 cửa tiếp tục được các cấp lãnh đạo quan
tâm đầu tư . Công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý,
điều hành và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào quy
trình giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo
cơ chế một cửa, một cửa liên thông được các đơn vị quan tâm triển khai. Triển
khai thực hiện chế độ phụ cấp, các chế độ đãi ngộ khác đối với công chức làm
việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả áp dụng theo Nghị quyết 43/2017/NQ-HĐND
ngày 10/7/2017 về việc chi hỗ trợ đối với công chức làm việc theo chế độ
chuyên trách tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan hành chính
nhà nước trên địa bàn tỉnh Nam Định.
Đồng chí Nguyễn Văn Lý- Phó Giám đốc
Sở Tư Pháp, Trưởng đoàn kiểm tra
phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại
huyện Ý Yên
Sau khi đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện
cải cách hành chính trên địa bàn huyện, kết luận tại buổi
kiểm tra đồng chí Nguyễn Văn Lý- Phó Giám đốc Sở Tư Pháp, Trưởng đoàn kiểm tra
đánh giá cao và ghi nhận những kết quả về công tác cải cánh hành chính của
huyện trong năm 2017, đồng thời đề nghị huyện cần phát huy những kết quả đã đạt
được và khắc phục những hạn chế, khó khăn, tồn tại trong công tác cải cách hành
chính. Bên cạnh đó đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới huyện cần đẩy mạnh
công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính, trọng
tâm là việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công mức độ 3 trở lên; đầu
tư trang bị cơ sở vật chất cho hệ thống một cửa của huyện các xã, thị trấn, đẩy
nhanh tiến độ nâng cấp và thành lập một cửa của huyện theo hướng hiện đại.
Trước
đó Đoàn kiểm tra đã đi kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại xã Yên
Tân và Yên Bình./.
Nguồn: Phòng Nội vụ Huyện