Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tiếp tục tăng cường các hoạt động bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vì sức khoẻ cộng đồng
Lượt xem: 131

Chiều ngày 5/1, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện (BCĐ) họp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

anh tin bai

      Đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì hội nghị.

     Thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn, năm 2023, BCĐ huyện đã tăng cường, đẩy mạnh các biện pháp kiểm tra, giám sát hoạt động đảm bảo VSATTP. Trong năm, đã có 128 đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP tổ chức kiểm tra tại 28 trường mầm non công lập, 3 cơ sở giáo dục mầm non tư thục và 272 cơ sở thực phẩm. Trong đó đã xử phạt hành chính 12 cơ sở vi phạm với số tiền 12.200.000 đồng. Tổ chức giám sát quản lý thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, phân bón, thức ăn chăn nuôi, hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm; giám sát hoạt động kinh doanh quảng cáo thực phẩm chức năng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm.

    Ngoài ra, trong năm 2023, BCĐ liên ngành VSATTP huyện cũng chủ động triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành xử lý công việc. Đến nay 100% các xã thị trấn đã kiện toàn BCĐ liên ngành VSATTP, 100% cán bộ làm công tác quản lý về VSATTP được tập huấn, bồi dưỡng và nâng cao  trình độ chuyên môn nghiệp vụ. BCĐ huyện đã phối hợp với Chi cục VSATTP tỉnh tập huấn kiến thức về VSATTP cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên dinh dưỡng của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện. Triển khai tập huấn về kỹ thuật canh tác và phòng trừ sâu bệnh cho 250 người. Công tác thông tin, truyền thông về an toàn thực phẩm được thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú. Trong đó, đã tổ chức tuyên truyền 327 tin bài trên hệ thống truyền thanh, loa, đài từ huyện đến cơ sở, chăng treo 117 băng rôn, khẩu hiệu, phát 120.000 tờ rơi, đăng tải 11 bài viết liên quan đến nội dung VSATTP trên Trang thông tin điện tử huyện…từng bước tác động mạnh mẽ, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

anh tin bai

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTV HU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận những kết quả đạt được của các ngành, các địa phương, đặc biệt là sự chủ động của ba ngành: Y tế, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, xem đây đây là nhiệm vụ thường xuyên liên tục, đòi hỏi phải có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và toàn dân. Về các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu các thành viên BCĐ huyện cùng các đơn vị chuyên môn liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về ATTP cũng như những chỉ đạo của BCĐ liên ngành ATTP tỉnh, thực hiện tốt quy chế làm việc của BCĐ huyện. Phòng Y tế huyện là cơ quan thường trực của BCĐ VSATTP huyện tăng cường sự phối hợp của các đơn vị trong công tác quản lý, thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về ATTP. Trong công tác thông tin tuyên truyền, ngoài tập trung phổ biến nội dung các quy định trong thực hiện công tác VSATTP, cần đổi mới nội dung, thường xuyên giới thiệu các cơ sở sản xuất, sản phẩm an toàn trên hệ thống truyền thanh và Cổng thông tin điện tử của huyện. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở tăng cường tuyên truyền, vận động rộng rãi để nâng cao nhận thức, trách nhiệm, xây dựng phong trào sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn. Trước mắt các cơ quan đơn vị có liên quan cần tập trung thực hiện đợt cao điểm về VSATTP trước trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ./.

 ( T/h: Trần Huyền- Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang