Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên đẩy mạnh công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm
Lượt xem: 16

Trong những năm qua, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đã và đang được các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện quan tâm và đẩy mạnh hơn về mọi mặt nhằm góp phần kiểm soát ô nhiễm thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn huyện.

anh tin bai

        Để tăng cường công tác quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn, ngay từ đầu năm Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm từ huyện đến các xã, thị trấn đã được kiện toàn; 31/31 xã, thị trấn đã xây dựng và quyết liệt triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn. Đặc biệt trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm hàng năm, huyện và các xã, thị trấn đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm.

Song song với việc kiện toàn Ban chỉ đạo, huyện còn đẩy mạnh nhiều hoạt động tuyên truyền về VSATTP với nhiều hình thức:  Phối hợp với các đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn tuyên truyền pháp luật về ATTP tại các cuộc họp, hội nghị, sinh hoạt định kỳ của các ngành, đoàn thể, thôn xóm, tổ dân phố; đồng thời thường xuyên phát tin, bài tuyên truyền về an toàn thực phẩm trên hệ thống cổng thông tin điện tử của huyện và hệ thống đài truyền thanh huyện, xã, thị trấn, cơ sở thôn xóm, tổ dân phố. Vận động các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm và hộ gia đình thực hiện đăng ký, cam kết sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm an toàn. Đến nay, hầu hết các cơ sở thuộc diện sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm được hướng dẫn thủ tục, quy trình và các điều kiện để thẩm định và cấp giấy theo quy định của pháp luật. 100% các cơ sở thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống và bếp ăn tập thể do tuyến huyện quản lý được cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh ATTP; 95% cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể do tuyến xã quản lý ký cam kết đảm bảo vệ sinh ATTP. Nhờ đó, trên địa bàn toàn huyện không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm lớn và dịch bệnh truyền qua thực phẩm được kiểm soát, góp phần đảm bảo sức khỏe của người dân.

anh tin bai

          Để nâng cao hơn nữa công tác quản lý ATVSTP trên địa bàn, trong thời gian tới, huyện Ý Yên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người dân về vấn đề ATVSTP; tăng cường công tác giám sát sau kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về ATTP. Thường xuyên tổ chức tập huấn, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về ATTP trong các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đặc biệt là các bếp ăn tập thể tại các trường học, các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm, đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ATTP trên địa bàn./.

Chung nhan Tin Nhiem Mang