Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Vai trò lãnh đạo của Đảng trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Yên Tiến
Lượt xem: 297

Là xã đã  hoàn thành các tiêu chí  của xã nông thôn mới nâng cao và được đoàn thẩm định nông thôn mới nâng cao của tỉnh về đánh giá, hiện tại diện mạo của  nông thôn Yên Tiến hôm nay khang trang, sạch đẹp, đời sống của người dân ngày một nâng cao. Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực của cấp ủy,  chính quyền và sự đoàn kết đồng lòng của người dân.

Xác định mục tiêu trở thành xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2021, trong quá trình thực hiện, Đảng ủy xã Yên Tiến luôn đề cao vai trò của tổ chức đảng và tinh thần tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ đảng viên trong mọi lĩnh vực, đặc biệt phát triển kinh tế, giảm nghèo.

Để từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, Đảng ủy xã đã ban hành Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiện toàn Ban chỉ đạo, tổ chức nhiều cuộc họp, để tiến hành rà soát các tiêu chí, đánh giá nguyên nhân để có cơ sở triển khai thực hiện. Đồng thời phân công nhiệm vụ cho từng thành viên ban chỉ đạo, Ban chấp hành đảng bộ xã, các tổ chức đoàn thể ở địa phương. Nhờ sự phân công, chỉ đạo cụ thể nên các thành viên ban chỉ đạo luôn bám sát cơ sở, lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân để điều chỉnh cho phù hợp, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó cấp ủy cũng chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức, như thông qua các cuộc họp thôn, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt của tổ chức hội, đoàn thể,  qua hệ thống truyền thanh, qua các phong trào thi đua của địa phương. Từ đó đã tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, nhân dân  chung sức tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao. Nhiều gia đình trong xã đã tự nguyện hiến đất nông nghiệp, đất thổ cư để làm đường giao thông, nhiều con em địa phương công tác xa nhà cũng đóng góp vật chất để xây dựng quê hương.

Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Yên Tiến là xây dựng nông thôn mới để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Với tinh thần đó Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế,  mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất,  nâng cao năng suất,  chất lượng, phát triển nghề phụ, tăng thu nhập đồng thời triển khai các chương trình dự án hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất đặc biệt là hộ nghèo, cận  nghèo nhằm khai thác thế mạnh của địa phương, giúp bà con nâng cao thu nhập

Đồng chí Phạm Thị Thúy, Bí thư Đảng ủy xã Yên Tiến cho biết: trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, Đảng ủy xã đặc biệt chú trọng tới việc khơi dậy sức dân trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Vì vậy với phương châm lấy người thật việc thật để tuyên truyền, vận động, cấp ủy đã chỉ đạo các chi bộ, các thôn thực hiện tốt việc công khai phổ biến, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Nhờ đó đã nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân trong việc đóng góp công sức, vật chất để hoàn thành các tiêu chí

Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, Yên Tiến đã hoàn thành 19 tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao, điều này đã tạo thêm khí thế, động lực và quyết tâm cho cán bộ và nhân dân trong xã nỗ lực hoàn thành thắng lợi những chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội theo Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã đã đề ra. Nhờ có định hướng đúng đắn nên phong trào xây dựng nông thôn mới của Yên Tiến đã  thực sự đi vào lòng dân, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Người dân tự nguyện đóng góp sức người, tiền của cho các công trình. Bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang với nhiều tuyến đường giao thông được bê tông hóa, nhiều nhà cao tầng khang trang mọc lên, cuộc sống lao động, sản xuất của nhân dân thật nhộn nhịp khẩn trương.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Trong hơn 6 năm qua xã đã đầu tư và huy động gần 64 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn trong đó nhân dân, doanh nghiệp đóng góp gần 29 tỷ đồng. Toàn xã đã cứng hóa gần 60 km đường trục xã liên xã, đường trục thôn xóm, đường dong ngõ xóm và đường trục chính nội đồng đạt chuẩn; thu nhập bình quân đầu  người đạt 63,5 triệu đồng/người/năm; 97,8% hộ dân sử dụng nước sạch từ nguồn theo quy chuẩn; 90% hộ dân đạt tiêu chí gia đình văn hóa 3 năm liền; 15/15 thôn xóm đạt danh hiệu thôn xóm văn hóa…Đời sống văn hóa tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, các giá trị truyền thống bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát huy..

Những kết quả đạt được là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Tiến tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hơn nữa các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao, phát huy nội lực, vươn lên trong phát triển kinh tế xã hội, nâng cao hơn nữa đời sống vật, chất tinh thần cho người dân.

 

Tin và ảnh; Thu Nga 

Chung nhan Tin Nhiem Mang