Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn huyện
Lượt xem: 150
       Mới đây, UBND huyện vừa ban hành Kế hoạch số 64/KH-UBND về tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” (PCCC) trên địa bàn huyện năm 2024.
anh tin bai

    Theo Kế hoạch, Hội thi được tổ chức nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, UBND huyện về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới; đồng thời bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc Tổ liên gia an toàn PCCC, đưa hoạt động của Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn huyện đi vào thực chất, hiệu quả; phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư. Hội thi góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC và cứu nạn, cứu hộ, đồng thời là dịp để người dân trên địa bàn toàn huyện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

        UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu xây dựng nội dung thi bảo đảm dễ hiểu, dễ thực hiện và sát với thực tiễn hoạt động của Tổ liên gia an toàn PCCC tại các khu dân cư; đồng thời tổ chức Hội thi bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, an toàn cho người, phương tiện…

        Hội thi được tổ chức gồm 2 môn thi, trong đó phần lý thuyết trả lời câu hỏi kiến thức về PCCC&CNCH; phần Thực hành có nội dung chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh. Mỗi cụm thi xã, thị trấn chọn ra 1 đội thi gồm ít nhất 10 thành viên, được tổ chức thi đấu theo hình thức loại trực tiếp, đội có thành tích cao nhất được lựa chọn đại diên cho huyện tham gia Hội thi tỉnh. Thời gian tổ chức hội thi dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4/2024 tại trung tâm thi đấu TD-TT huyện./.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang