Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THCS Yên Bình phát động cuộc thi vẽ tranh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”
Lượt xem: 2054

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024), vừa qua, trường THCS Yên Bình đã phát động cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Với sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh, nhiều tác phẩm xuất sắc đã được nhà trường chọn lọc và gửi đi dự thi.

anh tin bai

Chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những mốc son lịch sử của dân tộc ta trong công cuộc giải phóng đất nước. Thu - Đông năm 1953, thực dân Pháp và can thiệp Mỹ cho ra đời Kế hoạch Nava. Trọng tâm của kế hoạch này là xây dựng Điện Biên Phủ thành một tập đoàn cứ điểm mạnh nhất Đông Dương nhằm khống chế cả một vùng rộng lớn của Tây Bắc và Thượng Lào, với mưu toan trong vòng 18 tháng sẽ tiêu diệt phần lớn bộ đội chủ lực của ta, tiến tới kiểm soát lãnh thổ Việt Nam và bình định cả Nam Đông Dương. Với tinh thần dũng cảm, kiên cường “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, bộ đội chủ lực của ta đã chiến đấu ròng rã suốt 56 ngày đêm với sự chỉ huy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Vào hồi 17 giờ 30 phút ngày 7/5/1954, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của quân đội ta đã tung bay trên nóc hầm sở chỉ huy của địch. Đến 24 giờ cùng ngày, toàn bộ quân địch đã bị bắt làm tù binh. 56 ngày đêm chiến đấu kiên cường, dũng cảm, sáng tạo, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ "bất khả chiến bại" đã bị quân và dân ta xóa sổ hoàn toàn. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định "Chiến thắng Điện Biên Phủ như là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử". Thắng lợi này đã trực tiếp đưa đến việc ký Hiệp định Genève về chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình ở Đông Dương; tạo cơ sở và điều kiện để Nhân dân ta tiến lên giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào năm 1975.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” là dịp để các em học sinh trường THCS Yên Bình tìm hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời nuôi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc của các em về lịch sử đấu tranh cách mạng, những thành tựu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Niềm tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc đã được các em học sinh trường THCS Yên Bình truyền tải qua những nét vẽ đa sắc màu và giàu cảm xúc trên từng trang giấy. Mỗi bức tranh một ý tưởng, một nội dung nhưng đều thể hiện tình cảm, lòng tri ân của các em đoàn viên, đội viên đến thế hệ cha ông đã không tiếc máu xương bảo vệ Tổ quốc, giành lại độc lập tự do cho dân tộc.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Chia sẻ về bức tranh “Chiến thắng Điện Biên Phủ” của mình, em Phùng Thị Nhàn, học sinh lớp 8B chia sẻ: Thông qua bức vẽ của mình em muốn thể hiện sự biết ơn, trân trọng của thế hệ trẻ dành cho những chiến công của các Anh hùng, Liệt sĩ trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Sự hi sinh đó được đánh đổi để hôm nay chúng em được sống trong hòa bình, ấm no, được cắp sách đến trường. Tiếp nối tinh thần cách mạng yêu nước của thế hệ cha ông, lớp trẻ chúng em sẽ luôn ghi nhớ về lịch sử vẻ vang của dân tộc. Từ đó phấn đấu tu dưỡng, học tập để sau này trở thành những người có ích cho xã hội, có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ những thành quả của cha ông để lại.

Thầy giáo Phạm Văn Thượng – Hiệu trưởng trường THCS Yên Bình cho biết: Ngoài những giờ giảng dạy, học tập trên lớp, đây là một trong những chương trình ngoại khóa giúp các em học sinh của Nhà trường mở rộng hiểu biết và có cơ hội được thoả sức sáng tạo nghệ thuật. Cuộc thi đã thu hút 150 em học sinh tham gia và có rất nhiều tác phẩm đặc sắc, thể hiện được tinh thần của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Nhà trường hi vọng những hoạt động bổ ích, lành mạnh này tiếp tục hun đúc lòng tự hào dân tộc về những giá trị lịch sử trường tồn, vĩnh cửu của dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, tạo động lực giúp các em học sinh phát huy tài năng, say mê học tập và sáng tạo.

anh tin bai

 

anh tin bai

Được phát động từ ngày 10/3, qua cuộc thi vẽ tranh Chiến thắng Điện Biên Phủ, trường THCS Yên Bình đã chọn ra 10 tác phẩm chất lượng cao gửi đi dự thi ở cấp trên; trong đó tác phẩm của em Phùng Thị Nhàn lớp 8B đạt giải Nhất; tác phẩm của em Phạm Thị Thái lớp 9C đạt giải Nhì; tác phẩm của em Lữ Thị Phương Thanh lớp 7A đạt giải Ba toàn trường.

            ( T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên) 

Chung nhan Tin Nhiem Mang