Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tâm và đức của bác sĩ Đông y trẻ Đinh Thế Đức
Lượt xem: 759

Hơn 4 năm qua, trong ngôi nhà nhỏ nằm tại tổ dân phố số 10, thị trấn Lâm luôn tấp nập người ra vào. Họ là những bệnh nhân đang được bác sĩ Đông y Đinh Thế Đức châm cứu, bấm huyệt và bốc thuốc. Đến với phòng khám nhỏ, người bệnh không chỉ được điều trị các bệnh về xương khớp mà còn được bác sĩ Đức tận tình theo dõi tiến triển bệnh thường xuyên. 

anh tin bai

    Chúng tôi tìm đến nhà gặp bác sĩ Đức đúng lúc anh đang châm cứu cho một bệnh nhân. Cứ nhìn cái cách anh tận tình chăm chút, vừa làm vừa cười nói vui vẻ với bệnh nhân mới thấy không có một khoảng cách nào giữa vị bác sĩ và người bệnh. Tốt nghiệp trường Đại học Y Hà Nội khoa Y học cổ truyền năm 2019, bác sĩ Đức xin về công tác tại khoa Y học cổ truyền bệnh viện huyện Ý Yên. Sau một thời gian, nhận thấy nhu cầu về khám chữa bệnh Đông y của người dân trên địa bàn ngày càng cao nên anh đã quyết định xin cấp phép của Sở Y tế để mở phòng khám riêng tại nhà. Những bệnh nhân đến với phòng khám của bác sĩ Thế  Đức không đơn thuần để khám chữa bệnh mà còn để tận hưởng cảm giác thư giãn, thân thuộc như nhà mình.

    Theo bác sĩ Đinh Thế Đức chia sẻ: Bên cạnh công tác khám chữa bệnh theo phương pháp Y học cổ truyền, phòng khám cũng là đứa con tinh thần, nơi mà bác sĩ có thể làm điều mình thích, sống trên quê hương mình và giúp đỡ cho những người dân xung quanh mình. Loại bệnh mà anh chữa trị cho người dân nhiều nhất là các bệnh về thần kinh, dây chằng và thoái hóa đốt sống cổ, lưng. Đặc biệt, đúng như tên gọi của mình, đến với bệnh nhân bằng cả tấm lòng, bác sĩ Đức còn chữa trị miễn phí cho rất nhiều người bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Như trường hợp của cháu Dương Bá Bảo ở tổ dân phố số 10 không may bị bệnh co rút cơ vai. Mặc dù đã thăm khám, điều trị tại rất nhiều bệnh viện nhưng bệnh tình không thuyên giảm, gia đình cháu đã tìm đến phòng khám của bác sĩ Đức. Duyên lành gặp đúng thầy, đúng thuốc, sau một thời gian tích cực chữa trị, đến nay bệnh của cháu đã khỏi hẳn và sức khoẻ đã ổn định trở lại. Hay như cháu Minh Quân ở xã Yên Hồng và cháu Ngọc Hương bị bệnh bại não cũng được bác sĩ Đức châm cứu, bấm huyệt miễn phí. Nhờ vậy mà các cháu đã có thể nhổm bò và ngồi được sau một thời gian toàn thân bất toại. 

anh tin bai

    Ngoài thời gian điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Đức còn tích cực tham gia công tác Đoàn tại địa phương. Với vai trò là Bí thư chi đoàn tổ dân phố số 10 thị trấn Lâm, anh thường xuyên tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ đồng hành cùng đoàn viên trong công tác chuyển đổi số góp phần đưa hoạt động Đoàn và phong trào đoàn thanh niên của tổ dân phố số 10 đi vào nề nếp, đạt nhiều kết quả./.

(T/h: Trần Huyền- Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)         

                                                                                                                     

Chung nhan Tin Nhiem Mang