Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
MTTQ xã Yên Trung tổng kết công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019 – 2024
Lượt xem: 81

Vừa qua, MTTQ xã Yên Trung tổ chức Hội nghị tổng kết công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019 – 2024 nhằm đánh giá kết quả thực hiện chương trình hành động của MTTQ xã trong nhiệm kỳ qua và triển khai phương hướng, nhiệm vụ chương trình hành động của MTTQ xã nhiệm kỳ 2024 – 2029.

anh tin bai

Dự hội nghị có đồng chí Trần Huy Liệu, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện; cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam xã Yên Trung.

anh tin bai

Nhiệm kỳ 2019 – 2024, MTTQ xã Yên Trung đã đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động trong công tác mặt trận; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp từng bước xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân trên địa bàn. Hàng năm, các ban công tác mặt trận thôn đều tổ chức tốt ngày hội Đại đoàn kết, tiêu biểu như Ban công tác Mặt trận thôn Nhuộng, thôn Tiêu Bảng. Ngày hội là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần to lớn để các tầng lớp Nhân dân tiếp tục tích cực hơn tham gia vào các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trong phong trào“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng NTM, nhờ có sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân, xã Yên Trung đã về đích NTM nâng cao năm 2021. Không dừng lại ở đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Yên Trung tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, các thôn đã vận động xã hội hóa nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông, làm hệ thống nước xả thải, lắp đặt đường điện chiếu sáng trên các trục đường, làm hồ bơi, sân chơi thể thao, cùng tôn tạo các công trình mang ý nghĩa tâm linh như Đình, Chùa với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng. Đến nay, 5/6 thôn trên địa bàn đã đạt chuẩn thôn/xóm NTM kiểu mẫu. Các thôn đều giữ vững danh hiệu “Làng văn hóa” và có trên 80% gia đình được công nhận là gia đình văn hóa, các cơ quan, trường học có nếp sống văn hóa. Phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” được duy trì đã phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống từ xưa của cha ông ta.

Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” , MTTQ xã đã phát động và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo Nhân dân địa phương tham gia ủng hộ với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng. Từ nguồn quỹ, cùng sự hỗ trợ của cấp trên, MTTQ xã đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ với tổng kinh phí 230 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, hộ nghèo nhân các dịp Lễ Tết, cùng các hoạt động từ thiện nhân đạo, góp phần củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày thêm vững chắc.

Phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết và thống nhất, năm 2021, xã Yên Trung đã sáp nhập 04 thôn Văn Mỹ, Hoàng Giang, Phương Hưng và thôn Trung thành 1 thôn mới là thôn Quang Trung. Thực hiện đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025 của huyện, thời gian qua, các ban công tác Mặt trận xã cũng thuòng xuyên phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân đối với các chủ trương, đường lối lớn của Đảng và Nhà nước. Nhờ vậy việc tổ chức lấy phiếu ý kiến của cử tri ở xã đã đạt kết quả đồng thuận cao.

anh tin bai

Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế còn tồn tại, thời gian tới MTTQ xã Yên Trung tiếp tục triển khai tốt các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Phấn đấu 100% các KDC về đích thôn NTM kiểu mẫu, 100% các Khu dân cư giữ vững danh hiệu KDC văn hóa 3 năm và 5 năm liên tục, hàng năm có 100% hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa và có từ 85 - 90% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình Văn hóa, 6/6 KDC  tổ chức tố ngày hội Đại đoàn kết toàn dân và triển khai các cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, "Đền ơn đáp nghĩa", “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó, tăng cường công tác phối hợp giữa MTTQ, các tổ chức thành viên nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp và thống nhất hành động giữa các tổ chức thành viên, làm tốt công tác kết nạp đoàn viên, hội viên để tăng thêm sức mạnh của khối đại đoàn kết... góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

( T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang