Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phiên họp thứ 2, ngày làm việc thứ nhất, Kỳ họp thứ Mười, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 457
Chiều ngày 14/12, tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện tiếp tục diễn ra phiên họp thứ 2, kỳ họp thứ Mười, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. 
anh tin bai

Đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ tọa kỳ họp. 

anh tin bai

Tại kỳ họp, các đại biểu đã tiến hành biểu quyết miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với ông Trịnh Văn Mậu – Nguyên Trưởng Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện (nghỉ hưu hưởng chế độ BHXH); và ông Ngô Quang Hưng - Nguyên Trưởng phòng Tư pháp huyện (chuyển công tác). Đồng thời bỏ phiếu bầu bổ sung uỷ viên UBND huyện, nhiệm kỳ 2021- 2026 đối với bà Nguyễn Thị Hiên - Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện và ông Bùi Anh Đào - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. 

 Theo chương trình kỳ họp, các đại biểu cũng tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu. Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người được HĐND huyện bầu nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy Nhà nước, góp phần đánh giá uy tín và kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của người được lấy phiếu tín nhiệm. Qua đó, thấy được mức độ tín nhiệm của bản thân để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác; làm cơ sở để cơ quan tổ chức có thẩm quyền xem xét, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng cán bộ. Sau khi rà soát, đối chiếu quy định, dịp này có 16 người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu được lấy phiếu tín nhiệm gồm: 04 Thường trực HĐND, 02 lãnh đạo UBND và 10 Uỷ viên UBND huyện. (Đồng chí Chủ tịch UBND huyện mới được bầu ngày 27/02/2023 và đồng chí Trưởng Công an huyện mới được bầu Uỷ viên UBND huyện ngày 07/7/2023 nên không lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp này). Phiếu tín nhiệm có 3 mức đánh giá: “Tín nhiệm cao”, “Tín nhiệm”, “Tín nhiệm thấp”.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm, thận trọng, khách quan, các đại biểu HĐND huyện đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu, nhiệm kỳ 2021-2026 bằng hình thức bỏ phiếu kín. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đã được công bố tại phiên họp.

anh tin bai

 

anh tin bai

Tiếp tục nội dung phiên họp, các đại biểu cũng theo dõi Công ty TNHH MTV khai thác Công trình Thủy lợi huyện và Chi nhánh Điện lực Ý Yên trả lời, giải trình một số ý kiến kiến nghị của cử tri.

anh tin bai

 

anh tin bai

 Trong chiều cùng ngày, các đại biểu HĐND huyện chia tổ thảo luận và tập trung thảo luận tại tổ. Các ý kiến thảo luận của đại biểu HĐND huyện tại các tổ sẽ được tổng hợp báo cáo vào phiên họp tiếp theo của kỳ họp. Trên cơ sở đó, HĐND huyện khoá XIX nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ xem xét, thống nhất để có giải pháp thực hiện trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

        Theo chương trình làm việc, sáng ngày 15/12/2023, Kỳ họp thứ Mười, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ diễn ra phiên bế mạc với nhiều nội dung quan trọng khác. Trang TTĐT huyện Ý Yên sẽ tiếp tục gửi đến quý độc giả, cử tri và Nhân dân toàn huyện sự kiện quan trọng này. 

(T/h: Thu Nga, Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang