Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cán bộ Hội phụ nữ điển hình tiên tiến gương mẫu trong phong trào thi đua yêu nước
Lượt xem: 643
Hưởng ứng phong trào 'phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc". Trong những năm qua, trên địa bàn huyện đã có nhiều tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế. Trong đó, chị Ninh Thị Vụ, chi hội phó chi hội 18 thôn An Trung xã Yên Đồng là một trong những điển hình như vậy. Chị là tấm gương tiêu biểu được dự hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.
 
Chị Ninh Thị Vụ, chi hội phó chi hội 18 thôn An Trung xã Yên Đồng
phát biểu tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến

 

      Với mong muốn phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho phụ nữ tại địa phương và đóng góp một phần nhỏ bé cho quê hương Yên Đồng. Năm 2006, Chị Ninh Thị Vụ đã bàn với gia đình thành lập Tổ hợp sản xuất bảo hộ lao động chuyên may quần áo và găng tay . Thời gian đầu khởi nghiệp, gia đình chị gặp không ít khó khăn do thiếu vốn để đầu tư mua sắm máy móc, xây dựng nhà xưởng và trang thiết bị phục vụ sản xuất. Do vậy quy mô sản xuất còn nhỏ hẹp, ban đầu tạo việc làm cho 6 lao động . Song với niềm đam mê, sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, người thân; đặc biệt là sự quan tâm của các cấp hội phụ nữ đã tạo điều kiện cho gia đình chị được vay vốn ngân hàng  để mở rộng quy mô nhà xưởng, phục vụ sản xuất. Đến nay,  tổ hợp của gia đình chị Vụ đã tạo việc làm cho 60 lao động địa phương, trong đó có 55 lao động là nữ; với mức thu nhập từ 4 đến 9 triệu đồng/người/tháng. Doanh thu của gia đình chị mỗi năm đạt 10 tỷ đồng. Sản phẩm quần áo bảo hộ lao động không những cung cấp cho thị trường trong nước mà còn xuất sang các nước CamPuChia, Lào...

      Kinh tế gia đình phát triển, Chị và gia đình đã tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Trong 5 năm 2015-2020, Tổ hợp may của gia đình chị đã tặng 40 xuất quà cho phụ nữ nghèo tại địa phương với tổng số tiền 35 triệu đồng. Đồng thời, ủng hộ 35 triệu đồng để xây dựng công trình phúc lợi tại thôn An Trung xã Yên Đồng.

      Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Vụ còn luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của chị hội phụ nữ và của địa phương. Chị luôn tích cực tuyên truyền các chị em trong thôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời vận động những hội viên khác cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Truyền đạt lại kinh nghiệm, khoa học kĩ thuật trong sản xuất cho các chị em trong thôn, giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, mà nhiều hội viên phụ nữ trong thôn, xã đã vươn lên thoát nghèo và có nguồn thu nhập ổn định.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang